.

Một phụ nữ công giáo sống "tốt đời, đẹp đạo"

.
11:31, Thứ Bảy, 11/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là chị Trương Thị Nga ở tổ dân phố Nhân Thọ, phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn). Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo, đời sống người dân chủ yếu dựa vào ngư nghiệp, 100% số hộ theo Đạo Thiên chúa, chị Nga luôn thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của một gia đình nghèo.

Vì thế chị luôn tìm cách để đưa kinh tế  gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Với bản tính cần cù, chịu khó, không quản ngại khó khăn, chị Nga đã đi nhiều nơi, đến nhiều chỗ để học cách làm ăn từ bạn bè và những người có kinh nghiệm đi trước. 

Được Hội  Phụ nữ các cấp phổ biến thông tin về nguồn vốn vay  tín chấp ưu đãi của Ngân hành Chính sách xã hội,  chị đã mạnh dạn vay vốn để chuyển đổi sang nghề mua bán và chế biến thuỷ hải sản. Vượt qua khó khăn, trở ngại ban đầu, việc kinh doanh của chị ngày càng thuận lợi và mở rộng quy mô...

Chị Trương Thị Nga, một điển hình phụ nữ Công giáo sống
Chị Trương Thị Nga, một điển hình phụ nữ Công giáo sống "tốt đời, đẹp đạo".

Là một hội viên phụ nữ, chị Nga luôn ý thức sắp xếp công việc khoa học, tích cực tham gia phong trào của hội. Gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương.

Chị luôn  đi đầu và tích cực vận động bà con thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và những quy định của địa phương, phát huy truyền thống đoàn kết của cha ông sống "tốt đời đẹp đạo", "kính Chúa yêu nước". Tại các buổi sinh hoạt chi hội, chị chia sẻ kinh nghiệm làm ăn của mình để chị em học tập . Nhiều chị từ học hỏi mô hình sản xuất, kinh doanh của chị Nga đã thoát nghèo vươn lên làm giàu.

Chia sẻ về công việc của mình, chị Nga cho biết, ngoài các buổi sinh hoạt chi hội, các cuộc họp tổ dân phố, những lúc rảnh rỗi hoặc ngày cuối tuần đi nhà thờ, chị đều dành thời gian để gặp gỡ, trò chuyện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên.

Nhờ đó, chị có thể nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên để có hướng giải quyết, đồng thời cũng tranh thủ tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ nâng cao tinh thần cảnh giác, yên tâm làm ăn, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái... Nhờ vậy mà trong nhiều năm qua, hội viên phụ nữ trong tổ dân phố Nhân Thọ đều hăng hái lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và tích cực giúp nhau thoát nghèo.

Ý thức rõ về trách nhiệm cộng đồng trong bảo vệ môi trường, chị đã vận động chị em trong tổ dân phố giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; thành lập tổ nhóm phụ nữ thu gom rác thải trên địa bàn tổ dân phố. Đến nay, chi hội đã duy trì được việc tập trung chị em phụ nữ dọn dẹp đường làng, ngõ xóm vào các ngày cuối tuần.

  Lệ Hằng
(Đài TT-TH Ba Đồn)
 

,