.
Xã An Ninh (Quảng Ninh):

Tổ chức nhiều hoạt động tri ân gia đình thương binh, liệt sỹ

.
10:08, Thứ Ba, 30/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) -  Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2019), xã An Ninh (Quảng Ninh) đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn.

Khởi đầu các hoạt động tri ân, tối ngày 26-7, tại Nghĩa trang liệt sỹ xã An Ninh, hòa thượng Thích Tấn Nhiếp, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng chư tăng ni chùa Đại Giác (TP. Đồng Hới) và Ban Trị sự Phật giáo huyện Quảng Ninh đã thực hiện lễ cầu siêu cho hương linh các liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc. Sau lễ cầu siêu, đông đảo cán bộ, người dân trong xã và gia đình, con em ngoài tỉnh có phần mộ người thân là liệt sỹ được an táng tại đây đã tổ chức trang trọng lễ thắp nến tri ân các liệt sỹ.
 
Hiện, ngoài 200 phần mộ liệt sỹ là con em quê hương, Nghĩa trang liệt sỹ xã An Ninh còn có gần 200 phần mộ các liệt sỹ ngoài tỉnh nên lượng khách từ các tỉnh đến viếng nghĩa trang trong dịp này khá đông. Lãnh đạo xã An Ninh đã chủ động lập kế hoạch cụ thể để các hoạt động tri ân, viếng nghĩa trang được diễn ra thuận lợi, nhất là việc giúp đỡ thân nhân các liệt sỹ ở ngoài tỉnh đến viếng mộ người thân ở nghĩa trang liệt sỹ xã.
a
Lãnh đạo UBND xã An Ninh trao quà cho các gia đình chính sách gặp khó khăn.
Cùng với các hoạt động tri ân nói trên, trong ngày 27-7, xã An Ninh đã tổ chức 7 địa điểm gặp mặt thân mật, tặng quà các gia đình có công với nước. Chủ tịch UBND xã An Ninh Trương Văn Long cho biết, từ đầu năm đến nay đã có hơn 6.000 lượt người đến Nghĩa trang liệt sỹ xã để viếng mộ và tham gia các hoạt động tri ân do xã tổ chức. Riêng trong 2 ngày 26 và 27-7, đã có 2.000 lượt người đến viếng tại đây.

                                                                                                                          Thành Quảng

 

 

 

 

,