.

Tập huấn nghiệp vụ "Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ"

.
14:12, Thứ Ba, 23/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 22-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác “Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ” cho trên 100 cán bộ lãnh đạo, quy hoạch lãnh đạo ở các sở, ban ngành cấp tỉnh và cấp huyện. 
Giảng viên truyền đạt kiến thức về chuyên đề
Giảng viên truyền đạt kiến thức về chuyên đề "Pháp luật về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong lĩnh vực chính trị"
Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được nghe giới thiệu chuyên đề "Pháp luật về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong lĩnh vực chính trị" với các nội dung cơ bản, gồm: tầm quan trọng và cơ sở pháp lý của bình đẳng giới; thách thức và thực trạng việc thực hiện bình đẳng giới; chiến lược tăng cường sự đại diện của phụ nữ trong hệ thống chính trị; thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị hiệu quả.
 
Lớp tập huấn cũng cung cấp tài liệu, thông tin và truyền đạt kiến thức về quá trình hình thành và phát triển của Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ; các quy định về nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu, tổ chức và hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ; các thông tin, kiến thức liên quan đến công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới. Đồng thời, các học viên cũng được tập huấn về các kỹ năng, kiến thức để giúp đội ngũ công chức, viên chức làm công tác vì sự tiến bộ phụ nữ của các đơn vị tự tin hơn trong quá trình xây dựng, triển khai các hoạt động tại đơn vị.
 
Thông qua đó, góp phần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tập huấn để lãnh đạo đơn vị và đội ngũ công chức, viên chức, người lao động nhận thức rõ hơn về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Đồng thời, đội ngũ làm công tác này nghiên cứu và nắm được các quy định, kế hoạch, chương trình và chính sách, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, và bộ, ngành về lĩnh vực bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ đang ban hành để triển khai thực hiện cho sát và hiệu quả.
 
N.L
,