.

Minh Hóa: "Bà hỏa" thiêu rụi căn nhà của một hộ nghèo

.
22:23, Thứ Sáu, 19/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong lúc nhen lửa nấu nước, ông Đinh Xuân Huynh ở thôn Yên Định, xã Yên Hóa (Minh Hóa) do bất cẩn đã làm ngọn lửa bén qua đống củi khô rồi lan sang, thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà của mình. 
Ngôi nhà của ông Huynh đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.
Ngôi nhà của ông Huynh đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.
Chiều 19-7, ông Đinh Minh Nam, Chủ tịch UBND xã Yên Hóa (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn, thiêu rụi hoàn toàn một căn nhà. 
 
Thông tin ban đầu, vào lúc 15 giờ cùng ngày, một số người dân phát hiện khói lớn bốc lên từ hướng nhà ông Đinh Xuân Huynh, trú ở thôn Yên Định, xã Yên Hóa. Ngay sau đó, người dân xung quanh đã hô hào nhau đến dập lửa; lực lượng phòng cháy, chữa cháy của Công an tỉnh (đóng ở Minh Hóa) và Công an xã Yên Hoá cũng đã có mặt nhưng do nhà được làm bằng gỗ, ngọn lửa lan quá nhanh nên không dập kịp, ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được cho là ông Huynh khi đi làm về nhen lửa nấu nước uống, do bất cẩn đã làm ngọn lửa bén qua đống củi khô và lan qua ngôi nhà, bùng cháy dữ dội. Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra để làm rõ thêm nguyên nhân vụ hỏa hoạn. 
 
Được biết, gia đình ông Huynh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Yên Hóa. Cách đây 4 tháng, vợ ông Huynh sau một thời gian dài mắc bệnh tâm thần đã bị mất vì tai nạn giao thông. Căn nhà bằng gỗ đã xuống cấp này là nơi sinh sống của ông Huynh và 3 người con, trong đó có một người con bị câm điếc bẩm sinh. 
Phan Phương
,