.

Hỗ trợ sinh kế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Lâm Thủy

.
10:04, Thứ Bảy, 27/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 26-7, Đồn Biên phòng Làng Ho phối hợp với Hội LHPN huyện Lệ Thủy trao tặng 40 con lợn giống sinh sản cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy. 
Đồn Biên phòng Làng Ho và Hội LHPN huyện Lệ Thủy trao tặng con giống cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.
Đồn Biên phòng Làng Ho và Hội LHPN huyện Lệ Thủy trao tặng con giống cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.
Tại xã Lâm Thủy, Đồn Biên phòng Làng Ho và Hội LHPN huyện Lệ Thủy đã trao tặng 40 con lợn giống sinh sản, trị giá 45 triệu đồng cho 10 gia đình ở các bản Tân Ly, Tăng Ký và Xà Khía. Đây là số lợn giống do Đồn Biên phòng Làng Ho trực tiếp chọn giống, thông qua sự hỗ trợ về kỹ thuật của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trong việc kiểm tra chất lượng lợn giống.
 
Cùng với trao tặng con giống, Đồn Biên phòng Làng Ho còn cử cán bộ đến tận các gia đình hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh cho lợn. 
 
Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 20 suất quà cho chị em phụ nữ nghèo xã Lâm Thủy, mỗi suất trị giá 150.000 đồng, gồm: bột ngọt, dầu ăn, nước mắm…
 
Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Đồn Biên phòng Làng Ho và Hội LHPN huyện Lệ Thủy phối hợp thực hiện nhằm chia sẻ khó khăn đối với đồng bào dân tộc thiểu số, động viên bà con nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
 
                                                                                                        Lan Chi
 
,