.

Tuổi cao gương sáng

.
07:53, Thứ Năm, 13/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày ngày, trên đoạn đường liên xã qua thôn Tân Hòa, xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, người dân đã quen với hình ảnh một ông già râu tóc bạc phơ cần mẫn trồng, chăm sóc từng luống hoa, nhổ từng bụi cỏ ven đường. Đó là cụ ông Dương Đức Hiến, một cựu chiến binh 84 tuổi, một đảng viên 65 năm tuổi Đảng.
Ông Dương Đức Hiến (thứ 3 từ trái qua) nhận giấy khen của Đảng ủy xã Tân Thủy về thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
Ông Dương Đức Hiến (thứ 3 từ trái qua) nhận giấy khen của Đảng ủy xã Tân Thủy về thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
Cuối năm 2017, khi được chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Tân Thủy đã phát động phong trào trồng hoa hai bên đường để tạo cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, văn minh.
 
Chủ trương của Đảng ủy xã ban hành đã được các đoàn thể, nhân dân hưởng ứng. Đi đầu cho việc trồng hoa là Hội Cựu chiến binh xã khi trồng thí điểm 1.000m hai bên đường liên xã. Qua một thời gian chăm sóc từ bàn tay của những người lính Cụ Hồ, con đường hoa đã trở nên rực rỡ, khoe sắc.
 
Thấy được vẻ đẹp của đường hoa, cụ ông Dương Đức Hiến đã chủ động trao đổi với Chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn Tân Hòa để tiên phong trồng đường hoa trong thôn. Được sự đồng thuận, động viên của cấp ủy, chính quyền thôn, ông Hiến đã tự tay làm đất, sưu tầm giống hoa, phân bón để trồng và chăm sóc hơn 1.000m đường hoa trong khu vực thôn Tân Hòa.
 
Ông Hiến chia sẻ: “Tôi tuổi già, sức yếu không làm được việc nặng thì làm những việc nhẹ nhàng. Tôi nghĩ, trồng hoa sẽ mang lại vẻ đẹp cho xóm làng, khơi dậy tinh thần xây dựng nông thôn mới cho bà con và đó cũng là niềm vui tuổi già”.
 
Từ ngày bắt tay vào trồng hoa, không kể ngày nắng hay mưa ông Hiến đều cần mẫn tỉa từng chiếc lá, nhổ từng bụi cỏ trên đường hoa mình trồng. Nhờ đó, sau khoảng một tháng, 1.000m đường hoa do ông trồng đã đơm hoa, khoe sắc, giúp cảnh quan xóm làng thay đổi hẳn.
 
Không chỉ trồng hoa làm mẫu, ông Dương Đức Hiến còn là một tuyên truyền viên tích cực cho phong trào trồng đường hoa trong xã. Việc làm của ông đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trên toàn xã Tân Thủy và cả huyện Lệ Thủy. Từ đó, phong trào trồng hoa thay cỏ dại của xã Tân Thủy đã lan rộng đến từng ngõ xóm, hộ gia đình. Đến nay, toàn xã Tân Thủy đã có hơn 10km đường hoa đang xanh tốt, đủ chủng loại, màu sắc.
 
Ông Lê Hữu Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy cho biết: “Tấm gương của đảng viên, hội viên cựu chiến binh Dương Đức Hiến đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Tân Thủy, xứng đáng để bà con học tập, noi theo”.
 
Với sự đóng góp của mình trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, ông Dương Đức Hiến đã được UBND xã Tân Thủy khen thưởng đột xuất, được Đảng ủy xã chọn là cá nhân điển hình để biểu dương, khen thưởng trong dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
X.V-H.B
,