.

Tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường cho hội viên nông dân

.
08:07, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Hội Nông dân huyện Lệ Thủy vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) và vệ sinh môi trường cho 170 hội viên nông dân trên địa bàn huyện.
 
Tại lớp tập huấn, các hội viên nông dân được phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm như: Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 15/2018 của Chính phủ, Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP; cách chẩn đoán, xử lý và phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm, kiến thức về vệ sinh ATTP, quản lý vệ sinh ATTP.
Các hội viên tham gia hội nghị
Các hội viên tham gia hội nghị.
Đồng thời, các hội viên cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm sạch cũng như các phương pháp chế biến thức ăn tốt cho sức khỏe, lợi ích của thực phẩm an toàn và tác hại của thực phẩm không an toàn đối với đời sống con người và những hệ lụy. 
 
Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho hội viên nông dân tuân thủ các điều kiện bảo đảm vệ sinh ATTP; giúp các hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến kỹ năng phân tích, cách phòng ngừa và khắc phục nguy cơ mất vệ sinh ATTP. Từ đó, tuyên truyền cho người thân, cộng đồng hiểu rõ hơn, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Lớp tập huấn cũng phổ biến cho các hội viên nông dân các văn bản của Đảng, Nhà nước về môi trường nông thôn; những tác nhân chính gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu hiện nay; kỹ năng tuyên truyền vận động người dân thay đổi hành vi, cải thiện điều kiện vệ sinh, sống thân thiện với môi trường và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nông thôn; vai trò của Hội Nông dân trong việc bảo vệ môi trường nông thôn...
 
Phạm Hà
,