.

Nhiều bệnh nhân bảo hiểm y tế được thanh toán số tiền khám chữa bệnh lớn

.
21:18, Thứ Bảy, 29/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Tổng số tiền chi khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) trong 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh là 320.202 triệu đồng, trong đó có nhiều trường hợp được quỹ BHYT chi trả với số tiền lớn, lên đến hàng trăm triệu đồng.
Bệnh nhân có BHYT đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.
Bệnh nhân có BHYT đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Ông Dương Viết Đạt, Trưởng phòng Giám định BHYT, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết, 6 tháng đầu năm 2019 đã có trên 451.661 lượt người đến KCB BHYT tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh. Trong đó, KCB ngoại trú cho trên 382.687 lượt người và KCB nội trú cho 68.974 lượt người. Tổng chi KCB BHYT là 320.202 triệu đồng. 
 
Theo ông Đạt, trong tổng số những người đến KCB BHYT có nhiều trường hợp được quỹ BHYT chi trả với số tiền lớn, lên đến hàng trăm triệu đồng, trong đó có 5 trường hợp trên 150 triệu đồng như: bệnh nhân Nguyễn Văn T. được thanh toán gần 190 triệu đồng; Võ Tấn S. được thanh toán gần 210 triệu đồng; Hoàng Thị H. được thanh toán 190 triệu đồng; Phạm Tiến D. được thanh toán trên 150 triệu đồng và Võ Xuân Đ. được thanh toán 162 triệu đồng. Đây là những người bệnh không may mắc bệnh nặng, điều trị dài ngày.
 
BHYT là hình thức bảo hiểm để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân không vì mục đích lợi nhuận, do Nhà nước tổ chức thực hiện và toàn dân tham gia để bảo vệ sức khỏe cho mỗi người khi chẳng may ốm đau, tai nạn, nhằm bảo đảm an sinh xã hội. BHYT mang lại công bằng về chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là người nghèo, người cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số sống ở vùng sâu, vùng xa. Tham gia BHYT là cách tốt nhất để mọi người giúp nhau chia sẻ rủi ro khi bị ốm đau, bệnh tật…
 
Lâm An
,