.

Lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp thăm, tặng quà "người hùng" Phạm Văn Thuận

.
15:36, Thứ Tư, 05/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 5-6, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy  viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà anh Phạm Văn Thuận (32 tuổi, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch). Cùng đi có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo huyện Bố Trạch và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang tặng trò chuyện với anh Trần Văn Thuận
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trò chuyện với anh Phạm Văn Thuận.

Anh Phạm Văn Thuận được mệnh danh là “người hùng" khi vào mùa mưa lũ năm 2010, anh đã nỗ lực cứu được 6 cô giáo và 2 học sinh bị mắc kẹt tại trường học trong cơn lũ lớn. Anh Thuận đã được tỉnh và huyện vinh danh vì hành động dũng cảm này. 

Đến năm 2016, trong một lần đi làm, anh bị tai nạn và bị liệt nửa người. Cuộc sống quá khó khăn nên gia đình không có tiền chữa bệnh. Mẹ anh, bà Ngô Thị Vinh phải chật vật làm nhiều nghề, thậm chí phải đi ăn xin để có tiền nuôi anh.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân tặng quà cho anh Trần Văn Thuận
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân tặng quà cho anh Phạm Văn Thuận.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Thuận, huyện Bố Trạch và xã Hưng Trạch cũng đã hỗ trợ anh xây dựng một ngôi nhà nhỏ. Sau khi nắm được thông tin về hoàn cảnh của anh Thuận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các ban, ngành của tỉnh, huyện đã đến thăm và tặng quà, động viên gia đình anh Thuận vượt qua khó khăn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã trao tặng gia đình anh Thuận một ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 40 triệu đồng; đồng chí Trần Văn Tuân trao tặng 20 triệu đồng của UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Đinh Hữu Thành, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Bố Trạch trao 5 triệu đồng của huyện Bố Trạch.

Đặc biệt, Tập đoàn Sơn Hải và Công ty Vĩnh Hưng, mỗi đơn vị đã trao tặng 100 triệu đồng để giúp gia đình anh Thuận vượt qua khó khăn, có điều kiện tiếp tục chữa bệnh.

Đại diện Tập đoàn Sơn Hải trao 100 triệu đồng cho gia đình anh Thuận
Đại diện Tập đoàn Sơn Hải trao 100 triệu đồng cho gia đình anh Thuận.

Đại diện UBND xã Hưng Trạch và gia đình anh Thuận đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo huyện Bố Trạch và xã Hưng Trạch tiếp tục quan tâm hơn nữa đến gia đình anh Thuận, góp phần giúp gia đình anh vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

N.Mai

Trao xe lăn và quà hỗ trợ anh Phạm Văn Thuận

Thông qua sự kết nối của ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh, một số tổ chức, cá nhân đã quyên góp hỗ trợ anh Phạm Văn Thuận (xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chiều 4-6, ông Nguyễn Văn Sơn đã đến thăm hỏi, trao tặng xe lăn và số tiền mặt 7 triệu đồng góp phần giúp gia đình chữa bệnh cho anh Thuận.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh trao xe lăn và tiền chữa bệnh cho anh Phạm Văn Thuận.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh trao xe lăn và tiền chữa bệnh cho anh Phạm Văn Thuận.

Trước đó, anh Phạm Văn Thuận từng được xem như người hùng khi bơi qua lũ xiết, cứu 6 giáo viên và 2 trẻ nhỏ trong trận lũ dữ năm 2010 tại địa bàn xã Hưng Trạch. Nhưng năm 2016, bất ngờ một tai nạn nghiêm trọng ập xuống khiến anh liệt hoàn toàn nửa thân dưới, phải nằm một chỗ. Gia đình quá khó khăn, để có tiền thuốc thang, bà Ngô Thị Vinh-mẹ anh phải đi khắp nơi xin từng đồng để gom góp chạy chữa cho con…

Biết được hoàn cảnh thương tâm đó qua báo chí, nhiều nhà hảo tâm đã chia sẻ, hỗ trợ anh Phạm Văn Thuận cùng gia đình vượt qua khó khăn, có điều kiện chữa bệnh.

“Tôi cũng đã làm thủ tục gửi UBMTTQVN tỉnh để xin tiền hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo cho cháu có thêm tiền để gia đình yên tâm chạy chữa cho cháu. Nhìn cháu đang ở độ tuổi thanh niên đẹp nhất mà phải nằm một chỗ, ai cũng thương cảm, gắng làm điều gì đó để tạo phép màu, giúp người thanh niên này có thể ngồi dậy được...” ông Sơn chia sẻ.

Nội Hà

 

,