.

Đồng Hới: Thành lập câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp

.
16:47, Thứ Bảy, 08/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 7-6, Thành đoàn, Hội LHTN TP. Đồng Hới tổ chức ra mắt câu lạc bộ (CLB) thanh niên khởi nghiệp và tập huấn khởi sự kinh doanh cho các thành viên CLB cũng như tất cả các đoàn viên thanh niên có ý tưởng sáng tạo và mong muốn khởi nghiệp.

Các thành viên CLB Thanh niên khởi nghiệp được tham gia tập huấn khởi sự doanh nghiệp.
Các thành viên CLB thanh niên khởi nghiệp được tham gia tập huấn khởi sự doanh nghiệp.

Mục đích thành lập CLB nhằm quy tụ, tập hợp thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp, cũng như kết nối rộng rãi các doanh nghiệp do thanh niên làm chủ; các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ vừa và nhỏ; mô hình trang trại, làm kinh tế của thanh niên.

CLB thanh niên khởi nghiệp TP. Đồng Hới gồm 30 thành viên, trong đó 11 thành viên thuộc ban điều hành. Đây sẽ là diễn đàn để các thanh niên, sinh viên khởi nghiệp giao lưu, học tập kinh nghiệm, liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh; đồng thời tạo môi trường tốt để thanh niên khởi nghiệp tại địa phương có cơ hội phát huy vai trò và cống hiến, tham gia hiệu quả các hoạt động xã hội do Hội LHTN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tổ chức.

Ngay sau lễ ra mắt CLB, các thành viên được tham gia tập huấn khởi sự doanh nghiệp. Các học viên được tiếp thu nhiều nội dung nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn về quản trị doanh nghiệp, như: ý tưởng kinh doanh; nghiên cứu, tiếp cận thị trường; chiến lược và kế hoạch kinh doanh; lựa chọn mô hình kinh doanh; kinh nghiệm về kinh doanh… Các hoạt động này đã đẩy mạnh phong trào “Đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp” các cấp bộ Đoàn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội TP. Đồng Hới.

N.L

,