.

Tỉnh đoàn: Khen thưởng hai thanh niên kịp thời cứu người bị đuối nước

.
22:12, Thứ Bảy, 04/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 4-5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quyết định khen thưởng đột xuất 2 thanh niên Phạm Thế Cường và Võ Khánh Thành ở huyện Quảng Trạch vì đã có hành động kịp thời cứu người gặp nạn.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho anh Phạm Thế Cường
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen cho anh Phạm Thế Cường.
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 24-4, trên sông Roòn (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) anh Phạm Thế Cường (SN 1996), ở thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương và Võ Khánh Thành (SN 2002), ở xã Quảng Hưng (huyện Quảng Trạch) chèo thuyền thúng từ tàu cá vào bờ thì phát hiện 4 em nhỏ và 1 người lớn đang bị đuối nước trên sông kêu cứu.
 
Ngay lập tức, hai thanh niên chèo thuyền đến cứu vớt được cả 5 nạn nhân khi họ đang đuối sức. Sau khi cứu người, các thanh niên này tiếp tục sơ cứu bằng cách hô hấp nhân tạo cho 2 nạn nhân trước khi chuyển đến bệnh viện, còn 3 người trở về nhà bình thường nhưng tinh thần cũng rất hoảng loạn. 
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho anh Võ Khánh Thành
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen cho anh Võ Khánh Thành.
Hành động kịp thời cứu người bị đuối nước của anh Cường và anh Thành đã được rất nhiều người dân trên địa bàn cảm phục. Để ghi nhận hành động kịp thời cứu người gặp nạn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao bằng khen cho 2 thanh niên nói trên.
 
Tại buổi trao thưởng, đại diện Tỉnh đoàn cũng đã tuyên dương 2 thanh niên và mong muốn thanh niên tỉnh nhà tiếp tục có những hành động như anh Cường và anh Thành.
 
X.V
 
,