.

Thư ngỏ

.
08:11, Thứ Tư, 15/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Cuối tháng 4-2019, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám lưu động lọc loại bệnh tim miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Có 2.884 lượt người đến khám và đã phát hiện 20 bệnh nhân cần phẫu thuật tim với số tiền trên 1,7 tỷ đồng (trong đó, dự kiến BHYT thanh toán khoảng 700 triệu đồng), chưa kể còn nhiều bệnh nhân tự đến khám tại các bệnh viện và được chỉ định phẫu thuật cũng cần được hỗ trợ.
 
Như vậy, bình quân mỗi bệnh nhân phải chi khoảng 50 triệu đồng cho ca phẫu thuật tim, chưa tính còn rất nhiều chi phí khác trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật. Đại đa số các bệnh nhân phải uống thuốc đến hết đời.
 
Những bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; một số bệnh nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, nên những khoản chi phí trên vượt ngoài khả năng thanh toán của họ. Nếu không có sự giúp sức, hỗ trợ từ cộng đồng, xã hội thì đa số những người bệnh đều chấp nhận sống chung với bệnh tật và tính mạng của họ luôn bị đe dọa.
 
Vì vậy, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình thiết tha kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm hãy chung tay góp sức, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “góp gió thành bão” giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa có cơ hội được phẫu thuật tim, giúp cho các bệnh nhân có một trái tim khỏe mạnh, sớm hòa nhập cộng đồng...
 
Mọi khoản tiền ủng hộ xin chuyển qua tài khoản của Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình số: 0311000536280 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam-chi nhánh Quảng Bình.
 
Địa chỉ: số 3, Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới. Hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại của hội: 02323.835.919, số di động: 0913.295.022 để được trao đổi phương thức thu nhận.
 
Các bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đang mong chờ và hy vọng ở tấm lòng hảo tâm của quý vị.
 
Xin trân trọng cảm ơn!
 
TM. HỘI BTBNN TỈNH QB
CHỦ TỊCH
PHẠM QUANG LỊCH
,