.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019: "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số"

.
15:44, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 30-5, UBND huyện Quảng Ninh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao thưởng cho các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao thưởng cho các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển, tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em; bảo đảm việc thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. 

Huyện Quảng Ninh có tổng số trẻ em dưới 16 tuổi là 28.750 em; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 498, trong đó có 31 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, 429 trẻ khuyết tật và 38 em mắc bệnh hiểm nghèo. Được sự quan tâm của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, những năm qua, việc tổ chức tháng hành động vì trẻ em đã được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Quảng Ninh tích cực hưởng ứng và đạt được những kết quả khấn khởi.

Đến nay, 100% trẻ em học bậc tiểu học đúng độ tuổi; trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT, được khám chữa bệnh miễn phí; 90% trẻ em dưới một tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm còn 12,2%…

Để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, trong thời gian tới các cấp, ngành tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, giáo dục vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em; tích cực vận động Quỹ bảo trợ trẻ em để xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, nhất là các công trình vui chơi giải trí; tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh và tăng cường sự tham gia tích cực, chủ động của trẻ em…

Nhân dịp này, đại điện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, huyện Quảng Ninh đã trao 34 phần quà, suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính của huyện Quảng Ninh hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Th.Hải

,