.

Rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ mùa khô 2018-2019

.
09:00, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, Phòng Chính trị-Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ mùa khô 2018-2019.

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.
Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa nhân văn cao cả của công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, trong 6 tháng mùa khô 2018-2019, cán bộ, nhân viên Đội 589 trong nước và trên nước bạn Lào đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đến tận 128 bản của 7 huyện thuộc địa bàn tỉnh Khăm Muộn và 21 xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tìm kiếm, quy tập được 26 hài cốt liệt sỹ, trong đó có 8 liệt sỹ hy sinh thời kỳ kháng chiến chống Pháp và 18 liệt sỹ hy sinh trong chống Mỹ.

Mặt khác, quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, nhân viên Đội 589 cũng đã làm tốt công tác dân vận, vừa phối hợp thu thập nắm thông tin, tìm kiếm đến đâu, kết luận địa bàn đến đó.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, thảo luận, hội nghị đã thống nhất được những nội dung, biện pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Trước mắt là ổn định tổ chức biên chế, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, trang bị phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ cả trong nước và trên nước bạn Lào; khuyến khích cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, nhất là trình độ hiểu biết về phong tục tập quán của nước bạn, khả năng giao tiếp để thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tiếp tục quán triệt sâu sắc ý nghĩa chính trị-xã hội và ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ.

Lan Anh

,