.

Rác thải bủa vây quốc lộ 1A

.
08:42, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Dọc theo tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua các xã Gia Ninh (Quảng Ninh), Hồng Thủy, Thanh Thủy (Lệ Thủy) hiện có rất nhiều điểm tập kết rác thải hai bên lề đường. Đặc biệt, tại địa bàn xã Hồng Thủy, theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường dài khoảng 3km nhưng đã có hơn 10 điểm tập kết rác sinh hoạt của người dân trên địa bàn. 
Nhiều bãi rác tràn xuống cả lòng đường gây mất an toàn giao thông.
Nhiều bãi rác thải tràn xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.
Qua tìm hiểu được biết, đây là những bãi tập kết rác sinh hoạt của các hộ dân trong vùng.
 
Theo quy định, cứ 2-3 thôn sẽ có một bãi rác và chiều ngày 14 hàng tháng, các hộ dân phải hoàn thành tập kết rác của gia đình tại nơi quy định để ngày 15 sẽ có xe đến vận chuyển rác thải đi.
 
Tuy nhiên, chưa đến thời gian quy định nhưng tại các điểm tập kết, rác thải tràn ra cả mặt đường. Tình trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A.
 
Nhiều người dân sống gần đó vì không chịu nổi mùi hôi thối đã chủ cắm biển cấm đổ rác nhưng lượng rác vẫn liên tục đổ về.
 
Thiết nghĩ, các cấp chính quyền địa phương nên có những phương án phù hợp hơn trong khâu tập kết rác thải, tránh tình trạng rác thải tồn đọng gây ô nhiễm môi trường, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
 
Phạm Hà
,