.

Phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm pháp luật ATGT

.
09:01, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, những ngày qua, Phòng CSGT phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự đã triển khai chuyên đề tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, hạn chế tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, góp phần kiểm chế tai nạn giao thông do rượu bia gây ra.

Lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT.
Lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT.

Thông tin từ Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết, chỉ trong vòng 7 ngày (từ 6-5 đến 12-5-2019), qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng phối hợp đã phát hiện và lập biên bản 205 trường hợp vi phạm pháp luật về ATGT đường bộ, tạm giữ gần 200 phương tiện cả ô tô lẫn mô tô.

Các vi phạm chủ yếu là nồng độ cồn vượt quá mức quy định, phương tiện hết hạn kiểm định và người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe. Dự tính sẽ phạt tiền gần 1 tỷ đồng đối với các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, qua thực tế kiểm tra của lực lượng phối hợp cho thấy, đã có hàng chục lái xe, người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có sử dụng rượu bia, cá biệt có trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất (mức 3). Tất cả các trường hợp trên đều bị xử lý nghiêm, bị tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe; không phát hiện trường hợp nào dương tính với ma túy.

Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện phối kết hợp với các lực lượng liên quan xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về nồng độ cồn cũng như ma túy. Hy vọng đây là tiếng chuông cảnh tỉnh để răn đe, giáo dục người tham gia giao thông, đã điều khiển phương tiện thì không uống rượu bia.

A.T

,