.

Người lái xe tắc xi có tấm lòng nhân ái

.
08:26, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là anh Mai Xuân Thành, 37 tuổi trú tại xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn) là nhân viên lái xe tắc xi của Công ty Mai Linh Quảng Bình. Từng chứng kiến nhiều vụ tại nạn giao thông mà nạn nhân bị bỏ mặc, không ai chở đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, anh đã nảy sinh ý tưởng chở nạn nhân miễn phí đến các bệnh viện trong tỉnh.
Anh Thành trong một lần chở bệnh nhân nghèo đi bệnh viện.
Anh Thành trong một lần chở bệnh nhân nghèo đi bệnh viện.
Trong thời gian lái xe tắc xi chưa lâu anh đã chở miễn phí cho 5 trường hợp nạn nhân bị tai nạn giao thông đến bệnh viện, trong đó đa phần là phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn...
 
Trao đổi với chúng tôi anh cho biết: “Trong một lần chạy tắc xi từ Ba Đồn vào Đồng Hới, tôi chứng kiến vụ tai nạn giao thông trên cầu Gianh khoảng 22 giờ đêm. Vụ tại nạn kiến cho 1 phụ nữ mang bầu tháng thứ 9 bị thương nặng, nằm trên đường không có ai chở đi bệnh viện. Trước tình huống đó, tôi đã dừng xe và chở chị vào Bệnh viện đa khoa Bố Trạch cấp cứu kịp thời, cứu sống cả 2 mẹ con và không lấy đồng nào”.
 
Từ đó, anh Thành này sinh ý tưởng chở miễn phí cho những bệnh nhân bị tai nạn giao thông, bà bầu và người già cô đơn có hoàn cảnh khó khăn, anh đã in danh thiếp và gửi cho mọi người được biết.
 
Với anh Thành, giúp được người khác vượt qua khó khăn chính là niềm vui chứ không cần bất cứ sự báo đáp hay khen tặng nào của xã hội. “Nhiều khi nửa đêm đang ngủ, có điện thoại người bệnh gọi là bất cứ giá nào cũng phải ngồi dậy lái xe đi ngay lập tức, bởi chậm 1 phút là người bệnh thêm nguy hiểm tính mạng. Mỗi lần chở đi cấp cứu kịp thời được một người, tôi mừng như giúp được chính người thân của mình", anh Thành tâm sự.
Anh Thành in danh thiếp chở miễn phí các trường hợp bị tai nạn giao thông.
Anh Thành in danh thiếp chở miễn phí các trường hợp bị tai nạn giao thông.
Ngoài lái xe từ thiện, anh Thành còn tích cực tham gia nhiều hoạt động nhân đạo khác. Thông qua mạng xã hội facebook, anh còn kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Đặc biệt, có những trường hợp bệnh nhân bệnh nặng, không có người thân, anh đứng ra bảo lãnh, lo lắng và giúp đỡ đến khi bệnh nhân ra viện như người thân trong nhà.
 
Anh cho biết, từ khi biết anh làm từ thiện một ngày có 4-5 cuộc gọi, tin nhắn xin sự giúp đỡ, như hỗ trợ xe đi bệnh viện, kêu gọi giúp đỡ về tiền bạc... Tấm lòng và nhiệt huyết của anh Mai Xuân Thành với công tác từ thiện là tấm gương sáng để mọi người trân trọng và học tập.
 
Tin rằng, những cống hiến thầm lặng nhưng ý nghĩa của anh sẽ giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh để họ có thêm động lực vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.
 
Giang Sơn
,