.

Không có đồng phục... không được tham gia!

.
08:50, Chủ Nhật, 26/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Dịp vừa rồi, Trường mầm non tư thục A., nơi con trai chị N. đang theo học tổ chức "Ngày hội thể thao cho các bé".
 
Theo quy định, các bé phải mặc đồng phục để ra sân tham gia các trò chơi và ghi hình. Chị N. đang đi công tác nên hôm đó, anh T., chồng chị đưa con đến trường. Vội đi làm nên anh T. quên mang đồng phục cho con. 
Buổi chiều, chị N. đi công tác về nên tranh thủ ghé trường đón con. Chị tìm mãi quanh sân trường nhưng không thấy con đâu, trong khi các bạn đều tập trung ở sân để tham gia ngày hội.
 
Mãi một lúc, chị mới biết con trai chị và một vài bé nữa vì không mang đồng phục nên phải ở lại trong lớp, không được tham gia cùng các bạn. Nhìn cậu con trai nhỏ và các bạn đứng tụm ở cửa phòng học để nhìn ra sân, chị N. không khỏi chạnh lòng. 
 
- Sao cô không cho các cháu ra tham gia cùng lớp thế ạ? - chị N. nhã nhặn hỏi cô H., giáo viên chủ nhiệm lớp.
 
- Tại mấy bạn không mặc đồng phục, lên hình sẽ không đẹp nên chúng tôi phải để các cháu ở lại lớp. - cô H. phân bua.
 
- Đành rằng, phụ huynh có lỗi khi quên mặc đồng phục cho con em nhưng đâu thể vì lý do đó mà bắt các cháu ở lại lớp, không cho tham gia cùng các bạn. Chuyện lên hình đẹp đâu quan trọng bằng niềm vui, cơ hội tham gia sinh hoạt tập thể của các bé? - chị N. bực mình đáp lại.
 
Tâm An
,