.

Dừng tuyển chọn lao động ở Bố Trạch và Ba Đồn đi làm việc tại Hàn Quốc

.
16:09, Thứ Ba, 14/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) vừa ban hành công văn thông báo danh sách các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS năm 2019 (EPS là chương trình hợp tác lao động phi lợi nhuận của Chính phủ Hàn Quốc).
Người lao động tìm hiểu và tham gia đăng ký xuất khẩu lao động tại Sàn giao dịch việc làm tỉnh
Người lao động tìm hiểu và tham gia đăng ký xuất khẩu lao động tại sàn giao dịch việc làm tỉnh.
Theo đó, 40 quận/huyện thuộc 10 tỉnh có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên, gồm: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Quảng Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hưng Yên sẽ tạm dừng tuyển chọn lao động.
 
Trên cơ sở đó, Sở LĐ-TB và XH đã thông báo danh sách các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh bị tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS năm 2019.
 
Cụ thể, tính đến ngày 31-1-2019, số lượng lao động cư trú bất hợp pháp của huyện Bố Trạch là 323 lao động và TX. Ba Đồn là 69 lao động. Tính từ ngày 1-1-2018 đến 31-1-2019, đây là hai địa phương có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng lao động không về nước cao hơn 50%.
 
Việc nhiều lao động chưa ý thức được trách nhiệm với cộng đồng, đất nước trong vấn đề tuân thủ pháp luật Việt Nam và Hàn Quốc đã gây thiệt thòi cho nhiều người ở 2 địa phương trên có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc thời gian tới.
 
N.L
 
 
,