.

Rác thải "ngập" chợ Cảnh Dương

.
09:00, Thứ Sáu, 19/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Rác chất thành đống, bốc mùi hôi thối là tình trạng đang xảy ra tại chợ Cảnh Dương (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch). Nếu tình trạng này không được xử lý, môi trường sống của người dân quanh khu vực cũng như nguồn nước sông Loan (sông Roòn) sau lưng chợ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đủ các loại rác thải được đổ xuống bờ sông Loan gây nên tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.
Đủ các loại rác thải được đổ xuống bờ sông Loan gây nên tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo ghi nhận tại chợ Cảnh Dương, các loại rác thải như: chai nhựa, túi nilon, bao tải, vỏ các loại hải sản, vỏ trái cây… ứ đọng lâu ngày chất thành từng đống lớn tạo nên sự nhếch nhác, dơ bẩn và ô nhiễm môi trường khá trầm trọng.

Những đống rác này tập trung phía sau lưng chợ, dọc mép sông Loan. Theo người dân địa phương, phần lớn lượng rác này đều do các tiểu thương tự ý đổ xuống bờ sông khiến cho nước sông nơi đây bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nhiều thời điểm nước đen đặc từ bãi tập kết rác chảy xuống làm nước sông ven bờ đổi màu.

Được biết, đây không phải lần đầu xảy ra tình trạng ứ đọng rác thải dọc bờ sông Loan. Nhiều người dân sống quanh khu vực tỏ ra bức xúc vì nhiều năm nay họ phải sống chung với mùi hôi thối bốc ra từ rác thải, nước thải.

Đề nghị Ban quản lý chợ Cảnh Dương, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn kịp thời, trả lại môi trường xanh-sạch-đẹp cho sông Loan và người dân sống xung quanh khu vực.

Lan Chi

          

 

,