.

Quảng Ninh: Tổ chức hội thi phụ nữ với an toàn vệ sinh thực phẩm

.
14:49, Thứ Sáu, 19/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chủ đề năm 2019 về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN huyện Quảng Ninh vừa phối hợp Trung tâm Y tế huyện tổ chức hội thi phụ nữ với an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đoạt giải.
Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đoạt giải.

Tham gia hội thi có 15 đội thi đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm, các đội đều có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng tạo ra sự hấp dẫn cho người xem với những nội dung sát với thực tiễn cuộc sống và hoạt động trọng tâm của hội ở cơ sở.

Thông qua hình thức sân khấu hóa, các tiết mục tham dự của các đội thi truyền tải nội dung chủ yếu về các vấn đề an toàn thực phẩm như: ô nhiễm thực phẩm, các phương pháp bảo quản thực phẩm an toàn, những thực phẩm có nguy cơ ngộ độc cao, cách phát hiện thực phẩm ô nhiễm; các nguyên tắc trong sản xuất, chế biến thực phẩm; kỹ năng tuyên truyền xử lý, giải quyết tình huống thường gặp trong công tác vận động hội viên, phụ nữ về lĩnh vực an toàn thực phẩm trong cuộc sống…

Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời nâng cao nhận thức, thái độ, hành vi của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ đối với việc sản xuất chế biến thực phẩm an toàn. Qua đó, làm thay đổi những hành vi, thói quen xấu trong sản xuất kinh doanh thực phẩm.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Hội LHPN xã Vĩnh Ninh, giải nhì Hội LHPN xã Võ Ninh và Hội LHPN xã Lương Ninh. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Lan Chi

,