.

Khen thưởng 2 thanh niên kịp thời cứu 5 em nhỏ bị đuối nước

.
19:40, Thứ Bảy, 27/04/2019 (GMT+7)
 
(QBĐT) - Ngày 27-4, Huyện đoàn Quảng Trạch đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho em Phạm Thế Cường (SN 1996), thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương và em Võ Khánh Thành (SN 2002), thôn Hòa Bình, xã Quảng Hưng vì đã kịp thời cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước.
Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn Quảng Trạch trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho em Phạm Thế Cường
Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn Quảng Trạch trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho em Phạm Thế Cường
Trước đó, vào khoảng 17h, ngày 24-4, tại khu vực bãi biển Cửa Lạch, xã Cảnh Dương, gia đình anh Hanh, chị Thủy trú ở xã Quảng Phú, Quảng Trạch có dẫn 5 cháu nhỏ có độ tuổi từ 10- 12 tuổi, là con và cháu trong gia đình đi tắm biển. Tuy nhiên, trong lúc tắm các cháu trượt chân và bị dòng nước cuốn đi. Anh Hanh đã bơi ra để cứu các cháu nhưng không được nên tri hô kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, Phạm Thế Cường và Võ Khánh Thành vội chèo thuyền thúng đến cứu 5 em nhỏ. Trong 5 em được cứu sống có 2 em phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, 3 em được đưa về nhà nhưng tinh thần rất hoảng loạn. 
 
Trước hành động kịp thời cứu người lúc bị nạn của em Phạm Thế Cường và Võ Khánh Thành, Huyện đoàn Quảng Trạch đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cùng số tiền thưởng 1 triệu đồng/cá nhân cho 2 em.
 
Được biết, để kịp thời động viên tinh thần và biểu dương hành động cứu 5 em nhỏ bị đuối nước của hai em, Huyện đoàn Quảng Trạch cũng có tờ trình đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xem xét, khen thưởng  cho 2 em Phạm Thế Cường, Võ Khánh Thành.
 
Đ.Nguyệt
 
 
,