.

Hai chiến sĩ Công an phường Đồng Sơn dũng cảm cứu người bị đuối nước

.
14:16, Thứ Ba, 23/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Khoảng gần 18 giờ ngày 18-4, khi trung úy Nguyễn Thanh Thiện và trung sỹ Lê Đức Chính công tác tại Công an phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới đang tắm biển cùng gia đình tại bãi biển Nhật Lệ thì phát hiện từ xa có tiếng kêu của 2 người bị đuối nước. Ngay lập tức, hai anh đã dũng cảm lao mình ra giữa dòng nước để cứu được những người bị nạn lên bờ, trước sự cảm phục, biết ơn của người dân và du khách đang tắm biển tại đây.

Trung úy Nguyễn Thanh Thiện và Trung sỹ Lê Đức Chính đến thăm cháu Lê Anh Phong và cháu Vũ Hiệp đang điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.
Trung úy Nguyễn Thanh Thiện và trung sỹ Lê Đức Chính đến thăm cháu Lê Anh Phong và cháu Vũ Hiệp đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Mặc dù đang tắm biển ở vị trí cách xa nhưng trung úy Nguyễn Thanh Thiện và trung sỹ Lê Đức Chính đã tinh ý nhìn thấy có 2 người đang chới với giữa dòng nước và càng chìm dần mỗi khi cơn sóng ập vào.

Với bản lĩnh, lòng quả cảm và sự quyết tâm của người chiến sĩ Công an, trung úy Nguyễn Thanh Thiện và trung sỹ Lê Đức Chính đã vượt những cơn sóng mạnh, lao nhanh ra giữa biển nước cứu được 2 người bị nạn vào bờ, trong tình trạng sức khỏe suy yếu.

Ngay lập tức hai anh đã phối hợp cùng đội cứu nạn, cứu hộ bãi tắm Nhật Lệ kịp thời sơ cứu, đưa những người bị nạn đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cấp cứu và chủ động liên lạc với gia đình 2 em để thông báo tình hình, sức khỏe.

Chiều 19-4, trung úy Nguyễn Thanh Thiện và trung sỹ Lê Đức Chính đã đến bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe của 2 em và động viên gia đình.

Tại đây, các anh biết được 2 em tên là Lê Anh Phong (SN 2007, ở TDP 1 Mỹ Cương, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới) và Vũ Hiệp (SN 2002, ở thôn 6, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới).

Cảm phục trước tinh thần dũng cảm của trung úy Nguyễn Thanh Thiện và trung sỹ Lê Đức Chính, Ban quản lý các bãi tắm biển TP. Đồng Hới, gia đình 2 em đã viết thư cảm ơn gửi đến Ban chỉ huy Công an TP.Đồng Hới bày tỏ sự biết ơn chân thành và trân trọng trước hành động, việc làm cứu người của hai anh. 

Hành động của trung úy Nguyễn Thanh Thiện và trung sỹ Lê Đức Chính đã để lại ấn tượng và nhận được nhiều lời khen ngợi của nhân dân và du khách đến tham quan, nghỉ mát.

Đây là minh chứng điển hình cho tinh thần quả cảm, sẵn sàng quên mình “Vì nhân dân phục vụ” của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình nói chung, Công an TP. Đồng Hới nói riêng, xứng đáng được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng trong toàn lực lượng.

T.H

 

 

 

 

 

,