.

Cần nghiêm cấm ô tô vào trường đưa đón học sinh

.
08:09, Chủ Nhật, 07/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau một số vụ tai nạn thương tâm do ô tô gây ra trong khuôn viên trường học, đặc biệt có trường hợp khiến học sinh tử vong, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã có quy định nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại cơ sở giáo dục trong toàn quốc. Thế nhưng, tình trạng này vẫn diễn ra tại các trường học trên địa bàn tỉnh…

Để đảm bảo an toàn cho con em mình, thời gian qua dư luận đã có nhiều ý kiến phản ánh tình trạng phụ huynh điều khiển ô tô vào trong khuôn viên nhà trường đưa đón học sinh ở một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Hiện tượng này diễn ra rất nhiều lần làm phụ huynh có con em đang theo học ở đây rất lo lắng, vì thời điểm đó tập trung rất đông học sinh trong khuôn viên nhà trường. Nếu chẳng may chiếc xe ô tô trở chứng hoặc người điều khiển phương tiện “nhầm chân phanh sang chân ga” thì tai nạn sẽ xảy ra và hậu quả rất thảm khốc. 

Hình ảnh ô tô vào khuôn viên nhà trường đưa đón học sinh tại một cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Hình ảnh ô tô vào khuôn viên nhà trường đưa đón học sinh tại một cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Chúng ta còn nhớ vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào tháng 4-2018, tại Trường tiểu học Vân Hồ, bản Pó Nhàng 1(xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), làm 1 em học sinh tử vong, 1 em bị thương. Ngay sau vụ việc này, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã ban hành công văn 1669/BGDĐT-GDCTHSSV về bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục.

Trong công văn nói trên, Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục (từ mầm non đến THPT) không cho phép các phương tiện cơ giới lưu thông, hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường.

Đồng thời đặt biển báo hạn chế tốc độ, quy định khu vực cấm phương tiện giao thông cá nhân lưu thông và dừng đỗ trong khu vực trường học, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm; tổ chức giao thông tại các nhà trường cho phù hợp để bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và nhà trường.

Các phụ huynh yêu cầu, cơ sở giáo dục để xảy ra hiện tượng ô tô vào dừng đỗ trong khuôn viên nhà trường để đưa đón học sinh cần phải nhanh chóng chấn chỉnh để đảm bảo an toàn giao thông, gìn giữ môi trường trong lành của trường học. Ngoài ra, cần bố trí nhân viên bảo vệ đóng mở cổng hợp lý, hướng dẫn các phương tiện cơ giới dừng đỗ theo quy định nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên.

Đông A
 

,