.

Bố Trạch: Chi 1,8 tỷ đồng hỗ trợ đào tạo nghề

.
12:32, Thứ Bảy, 13/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian qua, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn huyện Bố Trạch tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo sát với thực tế nên đã đạt được kết quả tích cực. 
Bố Trạch chú trọng công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.
Bố Trạch chú trọng công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.
Trong những tháng đầu năm 2019, các ngành chức năng của huyện đã tổ chức khảo sát, tổng hợp nhu cầu học nghề của người dân trên toàn địa bàn để xây dựng kế hoạch đào tạo nghề và triển khai đào tạo nghề cho lao động bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Huyện cũng đã thẩm định và phê duyệt chi trả kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề cho 213 đối tượng với số tiền 1,8 tỷ đồng.
 
Đến nay, Bố Trạch đã giải quyết việc làm mới cho 985 lao động, đạt 26,3% kế hoạch; trong đó xuất khẩu lao động có 315 người, đạt 28,6% kế hoạch năm. 
 
Xác định làm tốt công tác giải quyết việc làm là một trong những tiêu chí giảm nghèo bền vững, huyện Bố Trạch tiếp tục chú trọng chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó, đẩy mạnh liên doanh, liên kết đào tạo nghề và xuất khẩu lao động; đồng thời tuyên truyền việc chấp hành kỷ luật đối với lực lượng lao động xuất khẩu để nâng cao chất lượng lao động của địa phương. 
 
                                                   Hương Trà
 
,