.

T.X Ba Đồn: Tưởng niệm 228 năm ngày mất của đại danh y Hải thượng Lãn Ông-Lê Hữu Trác

.
09:39, Thứ Tư, 20/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Phòng Y tế thị xã Ba Đồn vừa phối hợp với Hội Đông y thị xã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 228 năm ngày mất của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông-Lê Hữu Trác và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động Hội Đông y thị xã Ba Đồn năm 2018.
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động Hội Đông y thị xã Ba Đồn năm 2018.
Các đại biểu đã thắp hương tưởng niệm và cùng nhau ôn lại thân thế, sự nghiệp, lắng nghe 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông-Lê Hữu Trác. Đây cũng là dịp để những cán bộ y tế học tập ông về y đức, y đạo, y thuật; kế thừa, bảo tồn và phát triển nền y dược cổ truyền Việt Nam, kết hợp với y học hiện đại.
 
Dịp này, Hội Đông y thị xã Ba Đồn đã tổng kết hoạt động hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, trong năm qua, hội đã thực hiện khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại cho hơn 28.000 lượt người.
 
Hội thực hiện tốt những điều y đức của ngành và của Hải Thượng Lãn Ông; không để xảy ra tình trạng khiếu nại về chuyên môn và y đức, được nhân dân tín nhiệm và tin tưởng. Hội cũng tăng cường trồng, bảo tồn các vườn thuốc quý. Toàn thị xã hiện có 19 vườn với 70 cây thuốc nam nằm trong danh mục cây thuốc nam theo quy định của Bộ y tế... 
 
Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động Hội Đông y năm 2018 đã được Hội Đông y tỉnh và Hội Đông y thị xã trao tặng giấy khen.
 
Hải Long-Lan Anh
,