.

Hỗ trợ trang thiết bị phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn

.
14:34, Thứ Hai, 05/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật (AEPD) đã hỗ trợ gói trang thiết bị phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn cho ba xã thuộc huyện Minh Hóa, gồm Trọng Hóa, Hóa Sơn và Thượng Hóa.
Đại diện Hội AEPD trao tặng ca nô cho xã Trọng Hóa
Đại diện Hội AEPD trao tặng ca nô cho xã Trọng Hóa
Gói trang thiết bị phòng chống thiên tai bao gồm: Ca nô, áo phao, phao cứu sinh, áo mưa bộ, đèn pin sạc điện, loa cầm tay, bộ lều dã chiến, ủng bảo hộ, mũ bảo hộ lao động, máy phát điện với tổng trị giá 210 triệu đồng.
 
Đây là hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao năng lực cho thanh niên khuyết tật và người khuyết tật dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu” do Cơ quan viện trợ Ai-len thuộc Đại sứ quán Ailen tại Hà Nội tài trợ.
 
Hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực cảnh báo sớm thiên tai cho Ban phòng chống thiên tai cấp xã và các tiểu ban ở các thôn, đồng thời nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn và ứng cứu khẩn cấp cho các địa phương.
Phạm Hà
,
  • Bắc Bộ tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm, có nơi xuống dưới 13 độ C

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 4-11 và ngày 5-11, Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất có nơi xuống dưới 13 độ C. 
     
    05/11/2018
    .
  • Hiệu quả của một mô hình

    (QBĐT) - Được sự nhất trí của Ủy ban MTTQVN phường Hải Thành, từ đầu năm 2018 đến nay, Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 5, phường HảiThành đã triển khai xây dựng mô hình điểm "Khu dân cư nói không với việc rải vàng mã khi có người qua đời" và bước đầu đã phát huy hiệu quả.

    05/11/2018
    .
  • Báo Nhân đạo và Đời sống trao 200 suất quà cho đồng bào dân tộc

    (QBĐT) - Ngày 2-11, đoàn công tác của Báo Nhân đạo và Đời sống do ông Đinh Bá Tuấn, Tổng Biên tập làm trưởng đoàn cùng với lãnh đạo huyện Minh Hóa, xã Dân Hóa và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đến thăm, tặng quà cho các hộ đồng bào dân tộc đang sinh sống trên địa bàn.

    04/11/2018
    .
  • Gieo nhân đức cho đời

    (QBĐT) - Thành lập và đi vào hoạt động hơn 2 năm, Câu lạc bộ (CLB) Đức Nhân Tâm được nhiều người biết đến khi tham gia vào nồi cháo nghĩa tình giúp đỡ bệnh nhân nghèo (BNN) đang điều trị tại 2 Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch và Quảng Ninh. Thủ lĩnh của CLB là cô gái thế hệ 9X Nguyễn Thị Hà Nhi.

    04/11/2018
    .
  • Nghiện rượu

    (QBĐT) - Ông R. hàng xóm nhà tôi nghiện rượu.
     
    04/11/2018
    .
  • Áp thấp nhiệt đới suy yếu và tan dần, Bắc Bộ có nơi dưới 14 độ C

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 7 hầu như ít dịch chuyển. 
     
    03/11/2018
    .
  • Lệ Thủy: Triển khai hiệu quả "Ngày nông thôn mới-Đô thị văn minh"

    (QBĐT) - Bắt đầu từ năm 2018, "Ngày nông thôn mới-Đô thị văn minh" được huyện Lệ Thủy tổ chức định kỳ vào ngày chủ nhật tuần thứ nhất và tuần thứ 3 hàng tháng.

    03/11/2018
    .
  • Tập huấn kỹ năng tuyên truyền và tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng

    (QBĐT) - Hội LHPN tỉnh vừa phối hợp với Ban quản lý dự án "Nâng cao vai trò cho phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp" (FLOW/EOWE) tổ chức khóa tập huấn kỹ năng tuyên truyền và tổ chức các hoạt động truyền thông cộng đồng cho 104 thành viên là những tuyên truyền viên nòng cốt tại các xã Liên Thủy, An Thủy (Lệ Thủy) và Hải Ninh, Xuân Ninh (Quảng Ninh).

    02/11/2018
    .