.

566 nạn nhân chất độc da cam được xông hơi giải độc

.
14:18, Thứ Ba, 28/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trung tâm bán trú nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh trực thuộc Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Quảng Bình, được đưa vào hoạt động từ tháng 4-2016. Đến nay, trung tâm đã triển khai 21 đợt giải độc cho 566 nạn nhân CĐDC là người trực tiếp tham gia kháng chiến với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng.
Các nhà hảo tâm tham quan, tìm hiểu phương pháp xông hơi tẩy độc tại Trung tâm bán trú nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh
Các nhà hảo tâm tham quan, tìm hiểu phương pháp xông hơi tẩy độc tại Trung tâm bán trú nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh
Quy trình xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng tại trung tâm trên nguyên lý giải độc không đặc hiệu thông qua đường tiết mồ hôi, tiêu hóa, tiết niệu... Theo kế hoạch điều trị, bệnh nhân sẽ được khám sàng lọc sức sức khỏe, uống 14 vitamin, khoáng chất, dầu, sau đó vận động, luyện tập cường độ mạnh trong khoảng 30 phút để mồ hôi toát ra càng nhiều càng tốt, sau đó sẽ được xông hơi nhằm đào thải các chất cặn độc trong cơ thể ra ngoài, cải thiện sức khỏe.
 
Mỗi đợt giải độc cho nạn nhân CĐDC kéo dài 21 ngày, cho từ 25 đến 27 người, với mức kinh phí 4,5 triệu đồng/người. Kinh phí hoạt động của trung tâm do Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh trích từ nguồn kinh phí của hội, nguồn vận động xã hội hoá và một phần đóng góp của các hội viên tham gia điều trị.
 
Kết quả đánh giá bước đầu cho thấy, sức khoẻ của nạn nhân CĐDC sau giải độc được cải thiện rõ rệt. Một số bệnh lý như: đau vai, cổ, gáy; đau nhức xương khớp, huyết áp cao, tim mạch, viêm đại tràng mãn tính, mỡ máu, men gan cao...có biểu hiện giảm bệnh rõ rệt.  
 
Phạm Hà
,