.

400 thợ ảnh thất nghiệp vì một quy định

.
10:19, Thứ Sáu, 14/12/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 12-12, ông Nguyễn Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trạch (Bố Trạch) cho biết, 400 thợ chụp ảnh du khách tham quan động Phong Nha, Tiên Sơn thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đang thất nghiệp và có nguy cơ không ít người sẽ quay trở lại con đường lâm tặc vì một quy định làm khó từ Trung tâm Du lịch sinh thái Phong Nha-Kẻ Bàng.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, quy định mới của trung tâm du lịch này là cấm các thợ ảnh đưa máy ảnh cũ, dùng phim vào chụp ảnh phục vụ du khách tham quan hang động mà phải trang bị máy ảnh kỹ thuật số mới với giá 12 triệu đồng/máy do một hiệu làm ảnh trên địa bàn cung cấp.

Ông Hòa cho biết, gia đình của 400 thợ ảnh này đã đến nhờ xã can thiệp để họ có công ăn việc làm. Hiện chỉ có khoảng 15 thợ ảnh có điều kiện trang bị máy ảnh kỹ thuật số mới được phép vào động chụp ảnh.

Lý giải về quy định mới nói trên, Trung tâm Du lịch sinh thái Phong Nha-Kẻ Bàng cho hay: Vì hiệu làm ảnh địa phương chỉ nhận làm ảnh từ thẻ nhớ, không nhận làm ảnh từ phim nên phải thực hiện như thế.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Lưu Minh Thành, Giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, cho biết sẽ cho kiểm tra để chấn chỉnh, vì đây là vấn đề sinh kế của người dân thuộc khu vực di sản, không thể tùy tiện.

                                                                    Nhóm P.V Bạn đọc
 

,