.

Chương trình nghệ thuật "Quảng Bình khúc hát tự hào"

.
09:53, Thứ Hai, 01/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi, tối 30-6, tại TP. Đồng Hới, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật "Quảng Bình khúc hát tự hào"; tổng kết và trao thưởng liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình năm 2019.

Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh trao giải nhất cho 2 đoàn nghệ thuận quần chúng thành phố Đồng Hới và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.
Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh trao giải nhất cho 2 đoàn nghệ thuận quần chúng thành phố Đồng Hới và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.
Tham dự có đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương; các chuyên gia y tế Cu Ba…cùng đông đảo người dân và du khách thập phương. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  trao giải cho các đoàn đạt giải nhì.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao giải cho các đoàn đạt giải nhì.

Chương  trình nghệ thuật “Quảng Bình khúc hát tự hào” được chia thành 2 phần chính với chủ đề “Âm vang hào khí Quảng Bình” và “Quảng Bình ngày mới” được tuyển chọn từ các tiết mục xuất sắc tại liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình năm 2019 và một số ca khúc đạt giải cao trong cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình năm 2019.

Nội dung các tiết mục thể hiện truyền thống cách mạng của người dân Quảng Bình trong chiến đấu và sản xuất những năm tháng đất nước chiến tranh, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và sự đoàn kết, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; khẳng định những thành tựu đổi mới to lớn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình qua các thời kỳ cách mạng, đặc biệt là trong 30 năm tái thiết và xây dựng quê hương…

Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các đoàn đạt giải ba.
Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các đoàn đạt giải ba.

Sau chương trình nghệ thuật “Quảng Bình khúc hát tự hào”, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình năm 2019.

Theo đó, liên hoan lần này có sự tham gia 17 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 600 diễn viên và hạt nhân văn nghệ đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh. 

Một tiết mục xuất sắc tham gia liên hoan công diễn trong chương trình nghệ thuật “Quảng Bình khúc hát tự hào”
Một tiết mục xuất sắc tham gia liên hoan công diễn trong chương trình nghệ thuật “Quảng Bình khúc hát tự hào”.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo, trên 100 tiết mục tham gia liên hoan lần này đều có sự đầu tư công phu, bám sát chủ đề của liên hoan, đó là ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và truyền thống cách mạng của người dân Quảng Bình trong chiến đấu, lao động sản xuất, xây dựng quê hương giàu đẹp. Phần lớn các tiết mục được dàn dựng công phu, chất lượng nghệ thuật cao, nhiều tiết mục được thể hiện theo phong cách sáng tạo đã để lại nhiều xúc cảm cho khán giả. 
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho đoàn nghệ thuật quần chúng Đồng Hới (khối địa phương) và đoàn nghệ thuật quần chúng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh (khối các đơn vị).
 
6 giải nhì được trao cho các đoàn nghệ thuật quần chúng Ba Đồn, Bố Trạch, Quảng Trạch (khối địa phương) và  Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo (khối các đơn vị).
 
9 giải ba được trao cho các đoàn nghệ thuật quần chúng Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy, Quảng Ninh (khối địa phương) và Sở Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên-Môi trường, Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế (khối các đơn vị). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 27 giải A cho các tiết mục xuất sắc.
 
Phan Phương
,