.

Khai mạc liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình năm 2019

.
14:43, Chủ Nhật, 16/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Tối 15-6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình năm 2019 với chủ đề "Quảng Bình khúc hát tự hào"  đã chính thức khai mạc. 
: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia.
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia.
Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân trong toàn tỉnh.
 
Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh được tổ chức hai năm một lần, đây là hoạt động nghệ thuật kích lệ phong trào văn hóa, văn nghệ của miền đất Quảng Bình, quê hương được xem là chiếc nôi của phong trào tiếng hát át tiếng bom trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật khai mạc liên hoan của đoàn TP. Đồng Hới.
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật khai mạc liên hoan của đoàn TP. Đồng Hới.
Liên hoan còn là dịp để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong tỉnh thể hiện tình cảm, tấm lòng với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; đồng thời tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, thanh niên, học sinh... về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”. 
 
Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh năm 2019 với chủ đề “Quảng Bình khúc hát tự hào” còn là một sự kiện văn hóa quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi. Tham dự liên hoan  năm nay có 17 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh. 
 
Liên hoan được tổ chức ở 3 địa điểm: Khai mạc tại Trung tâm Văn hoá tỉnh vào tối 15-6; tối 22 và 26- 6  tại Trung Văn hoá-Thông tin và Thể thao huyện Tuyên Hoá và Lệ Thuỷ. Liên hoan sẽ tổ chức lễ bế mạc trao giải và công diễn những tiết mục xuất sắc vào tối 30-6 tại sân Trung tâm Văn hoá tỉnh (cũ).
 
Phan Phương
,