.

Giao lưu các câu lạc bộ dân ca chào mừng Hội Rằm tháng ba Minh Hóa

.
08:09, Thứ Tư, 17/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa năm 2019, tối 16-4, tại Nhà văn hóa huyện đã diễn ra đêm giao lưu văn nghệ giữa các câu lạc bộ (CLB) dân ca trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Một tiết mục đặc sắc trong đêm giao lưu
Một tiết mục đặc sắc trong đêm giao lưu
Tham gia đêm giao lưu có 7 CLB dân ca gồm: CLB dân ca Trung tâm văn hóa-thông tin huyện, CLB dân ca thị trấn Quy Đạt, CLB dân ca xã Tân Hóa, CLB dân ca xã Hồng Hóa, CLB dân ca xã Trung Hóa, CLB dân ca xã Yên Hóa, CLB dân ca Minh Hóa.
 
Các CLB đã trình diễn 22 tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân Minh Hóa, như: hò thuốc, hát đúm, hát ví, hát sắc bùa, đồng giao…
 
Đêm giao lưu đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đây là dịp để các CLB dân ca trên địa bàn huyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động; đồng thời vinh danh nghệ nhân, nghệ sỹ và đẩy mạnh phong trào hát dân ca trong các tầng lớp nhân dân; tạo điểm nhấn thu hút du khách trong Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba năm 2019.
 
Phan Phương
 
,