.

Bế mạc trại sáng tác văn học về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống"

.
07:51, Thứ Bảy, 13/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 12-4, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác văn học lần thứ II về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.
 
Trại sáng tác văn học lần này nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các nhà văn hưởng ứng cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ IV, giai đoạn 2017-2020, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2020).
Các đại biểu và tác giả tham dự lễ bế mạc trại viết
Các đại biểu và tác giả tham dự lễ bế mạc trại viết.
Trại viết thu hút sự tham gia của 50 trại viên, trong đó có nhiều nhà văn lão thành và cả những nhà văn, cây viết trẻ lần đầu tiên chạm ngõ đề tài này. Ngoài việc tập trung thời gian để sáng tác và chỉnh sửa tác phẩm, các tác giả còn được đi thực tế tại Trại giam Đồng Sơn (TP. Đồng Hới), thăm cụm di tích quốc gia đặc biệt Hiền Lương và viếng các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.
 
Ngoài ra, các tác giả còn được giao lưu với Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình, Tạp chí Nhật Lệ và có buổi thảo luận sôi nổi xung quanh nội dung sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.
 
Cuộc thi sáng tác văn học với đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2017-2020 đã tập hợp được 42 bản thảo gồm tiểu thuyết, ký và truyện dài. Ban tổ chức cuộc thi tiếp tục kêu gọi sự cộng tác của các tác giả mới cho đến khi kết thúc cuộc thi (tháng 5-2020) nhằm tìm kiếm những tác phẩm văn học có chất lượng cao, phản ánh chân thực, sinh động hình tượng người chiến sĩ công an và những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.
 
Nh.V
 
,