.

Triển khai tốt các hoạt động văn hóa và thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

.
08:52, Thứ Bảy, 05/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 4-1, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương An Ninh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VH-TT và Du lịch” của Bộ trưởng Bộ VH-TT và Du lịch cho 8 cá nhân.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VH-TT và Du lịch” của Bộ trưởng Bộ VH-TT và Du lịch cho 8 cá nhân.
Năm 2018, ngành VH-TT đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trong tất cả các lĩnh vực công tác. Trong năm, ngành đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị với việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh. Lễ hội cầu ngư của ngư dân miền biển Quảng Bình được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Ấn Tuần phủ Đô tướng quân được công nhận là bảo vật quốc gia. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được triển khai có hiệu quả.
 
Năm 2018 là năm thể thao Quảng Bình gặt hái được nhiều thành công. Phong trào thể thao quần chúng diễn ra sôi nổi và có những chuyển biến mạnh mẽ với thành công của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ 8. Đặc biệt, thể thao thành tích cao của tỉnh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Các đội tuyển tỉnh đã tham gia 27 giải đấu trong nước và quốc tế, đạt 173 huy chương (73 HCV, 52 HCB, 51 HCĐ); trong đó có 29 huy chương quốc tế. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8, đoàn thể thao Quảng Bình tham gia thi đấu 5/36 bộ môn, xuất sắc giành 27 huy chương; trong đó có 9 HCV, 11 HCB, 7 HCĐ, xếp thứ 15 trên 65 đoàn tham dự. 
 
Năm 2019, ngành VH-TT tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển văn hóa, gia đình và thể thao. Trong đó, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi; tiếp tục xây dựng phong trào thể dục thể thao quần chúng, đầu tư phát triển thể thao thành tích ở các môn, các lĩnh vực có thế mạnh. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành VH –TT đã đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành VH-TT triển khai tốt các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi; phát huy tốt các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa trong thể thao…
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VH-TT và Du lịch đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VH-TT và Du lịch” cho 8 cá nhân; tặng cờ thi đua cho Trung tâm Văn hóa – Thông tin TP. Đồng Hới; tặng bằng khen cho 4 tập thể, 2 cá nhân và đoàn thể thao tỉnh Quảng Bình. Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 6 tập thể và bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác…
Phan Phương
,