.

Bố Trạch tổ chức các hoạt động chào mừng Năm du lịch 2019

.
09:33, Thứ Ba, 01/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng năm mới và Năm du lịch 2019, đêm 30-12-2018, tại Trung tâm Phong Nha-Kẻ Bàng, Sở Du lịch phối hợp với huyện Bố Trạch đã tổ chức đêm biểu diễn văn nghệ giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc vùng miền tới đông đảo du khách và nhân dân trên địa bàn.
Tiết mục trích đoạn vở tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội” tại đêm diễn.
Trích đoạn vở tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội” tại đêm diễn.
Bố Trạch được biết đến không chỉ là địa phương có nhiều cảnh quan nổi tiếng, mảnh đất này còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc được lưu giữ trong quần chúng nhân dân. 
 
Tại đêm diễn, các nghệ nhân huyện Bố Trạch đã trình diễn 7 tiết mục văn nghệ đặc sắc, gồm các thể loại tiêu biểu, như: tổ khúc dân ca Bình-Trị-Thiên, độc tấu đàn bầu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc và đặc biệt là trích đoạn vở tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội”- một loại hình nghệ thuật đặc sắc của tuồng bội Khương Hà (huyện Bố Trạch). Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức chương trình múa rối do Nhà hát múa rối Trung ương Huế phối hợp biểu diễn tại đêm văn nghệ.
 
Mặc dù thời tiết không thuận lợi do mưa rét nhưng đêm diễn vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân các xã lân cận khu vực Phong Nha- Kẻ Bàng và du khách lưu trú tại đây. Đêm diễn đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, khởi đầu tốt đẹp cho năm mới, năm du lịch 2019 trên quê hương di sản.
                                Phan Tứ-Trường Sơn               (Đài TT-TH Bố Trạch)
,