.

Triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

.
16:30, Thứ Ba, 24/07/2018 (GMT+7)
Ngày 23-7, tại huyện Bạch Thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Bạch Thông tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Các em học sinh tham quan triển lãm. (Ảnh: Vũ Hoàng Giang/TTXVN)
Các em học sinh tham quan triển lãm. (Ảnh: Vũ Hoàng Giang/TTXVN)
Đây là hoạt động thường niên, tổ chức luân phiên trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh. 
 
Triển lãm lần này có hơn 130 tư liệu quý gồm: các thư tịch cổ liên quan đến quá trình khai phá, xác lập, thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; bộ sưu tập bản đồ cổ do Việt Nam, phương Tây và Trung Quốc xuất bản có liên quan đến chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; quá trình thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trước năm 1975. 
 
Bên cạnh đó, triển lãm còn có các hình ảnh tư liệu, hiện vật liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và Việt Nam Cộng hòa. 
 
Triển lãm có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo cũng như các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 
 
Bên cạnh đó, các tư liệu bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam...
 
Triển lãm diễn ra đến 25-7./.
 
Theo MẠNH HÀ (TTXVN/VIETNAM+) 
,
  • Một vài cảm nhận về tập thơ "Tháng Bảy"* của Hoàng Minh Đức

    (QBĐT) - "Tháng bảy" là tập thơ đầu tay của tác giả Hoàng Minh Đức. Toàn tập gồm 103 bài. Trong đó có 43 bài Đường luật. Bài thứ 103 viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - ứng với số tuổi của Đại tướng. 

    23/07/2018
    .
  • Chiến thắng Đồng Lộc là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn

    Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh từng là một "yết hầu giao thông" quan trọng nhất trên con đường Trường Sơn huyền thoại, mạch máu giao thông nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam.
     
    22/07/2018
    .
  • Mẹ ơi

       (QBĐT) - Biết bao lần con thầm gọi mẹ ơi
                       Là mỗi khi con được nhìn thấy mẹ
                       Tảo tần trên đồng cấy từng dẻ mạ
                       Phù sa quê phủ kín chân trần
     
    22/07/2018
    .
  • 'Vụ thảm sát của máy bay Mỹ tại thôn Tròn' là di tích lịch sử cấp tỉnh

    (QBĐT) - Sáng 21-7, xã Vạn Trạch (huyện Bố Trạch) đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh "Vụ thảm sát của máy bay Mỹ tại thôn Tròn" trong thời kỳ chống Mỹ. 

    22/07/2018
    .
  • Hoàng hôn trên sông Gianh

    (QBĐT) - Hoàng hôn trên sông Gianh

    22/07/2018
    .
  • Phát động cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình

    (QBĐT) - Sở Du lịch phối hợp với Hội Văn học và Nghệ thuật phát động cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình với chủ đề "Quảng Bình, thiên đường khám phá và trải nghiệm".

    21/07/2018
    .
  • Siêu phẩm mới của đạo diễn từng làm nên 'cơn sốt' Thủy thủ mặt trăng

    Bộ phim hoạt hình "Mirai: Em gái đến từ hôm qua" của đạo diễn Mamoru Hosoda và studio Chizu, Nhật Bản sẽ ra mắt trong tháng Tám tới được dự đoán sẽ là một "siêu phẩm" anime dành cho cả gia đình.
     
    20/07/2018
    .
  • Nỗi nhớ tháng 7

    (QBĐT) - Tháng 7 về, tôi lại nao nao nhớ nội. Nhớ dáng nội gầy gầy ngồi tựa mình bên khung cửa nhỏ mắt nhìn xa xăm vào một khoảng trống vô định. Những lúc như thế, tôi biết là nội đang nhớ chú tôi. Nội thương chú tôi đang nằm lại ở một nơi nào đó trên mảnh đất quê hương mà nội chưa một lần được chạm tới.

    20/07/2018
    .