.

UBND tỉnh ra quyết định thu hồi khu "đất vàng" bị bỏ hoang vì dự án "ma"

.
09:14, Thứ Năm, 13/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 12-6, thông tin từ UBND tỉnh cho biết, vừa có quyết định thu hồi đất dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Bình An của Công ty TNHH bệnh viện Bình An tại khu vực đất thuộc tổ dân phố 10 (phường Nam Lý, TP. Đồng Hới).

Theo đó, UBND tỉnh có quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất đã cấp cho dự án này với hơn 15.000m2 và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên-Môi trường quản lý. Lý do thu hồi đất do Công ty TNHH bệnh viện Bình An thực hiện dự án chậm tiến độ trên 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư.

a
Dự án Bệnh viện đa khoa Bình An chỉ xây được phần thô dãy nhà bệnh nhân 2 tầng và để hoang đất nhiều năm qua.

Quyết định của UBND tỉnh cũng nêu rõ, yêu cầu Công ty TNHH bệnh viện Bình An phải bàn giao bản gốc 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có số phát hành AO 122170 và AP 004815 cho Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên-Môi trường.

Đồng thời bàn giao đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất và tiến hành thanh lý tài sản trên đất của dự án đầu tư trong thời hạn 12 tháng. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch-Đầu tư thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án này theo quy định.

Bùi Thành

,