.

Công an tỉnh đang chỉ đạo giải quyết đơn của công dân theo quy định của pháp luật

.
10:05, Thứ Sáu, 21/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Tuần qua, Báo Quảng Bình tiếp tục nhận được đơn của các ông Nguyễn Văn Xuân (trú tại số 09 đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới); Đinh Hữu An (trú ở TDP Dũng Cảm, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch); Lê Hữu Tiến (trú ở thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh) và Hoàng Đình Vinh (trú ở thôn Đông Thành, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy). Chúng tôi xin thông tin về việc xử lý đơn của các ông như sau:  

* Về đơn đơn tố cáo và cầu cứu khẩn cấp của ông Nguyễn Văn Xuân (trú tại số 09 đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) với nội dung: Gia đình và người thân của ông liên tục bị các đối tượng có dấu hiệu hoạt động băng nhóm xã hội đen dùng súng truy sát, tấn công đe dọa trực tiếp đến tính mạng trong suốt thời gian qua: Ngày 21-5-2019, Báo Quảng Bình đã có công văn số 32 CV-BQB  chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Xuân đến Công an tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến nội dung đơn của ông Nguyễn Văn Xuân, ngày 17-5-2019, Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã có Công văn số 66-PC/BNCTU gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh để xác minh, xem xét, giải quyết đơn của ông Xuân và yêu cầu báo cáo kết quả cho Ban Nội Chính Tỉnh ủy.

Ngày 13-6-2019, thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh đang tiến hành xử lý tin báo tố giác tội phạm theo quy định của pháp luật.

* Về đơn khiếu nại khẩn cấp của các ông: Đinh Hữu An (trú ở TDP Dũng Cảm, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch); Lê Hữu Tiến (trú ở thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh) và Hoàng Đình Vinh (trú ở thôn Đông Thành, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) có cùng nội dung khiếu nại Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch vi phạm nghiêm trọng thời hạn giải quyết tin báo tội phạm: Ngày 21-5-2019, Báo Quảng Bình đã có công văn số 33 CV-BQB chuyển đơn của các ông đến Công an tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 29-5-2019, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh có công văn số 68/CV-VPCQCSĐT gửi Báo Quảng Bình cho biết đã chuyển đơn của các ông đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Phòng Bạn đọc

,