.

Công an tỉnh sẽ chủ trì kiểm tra, giải quyết đơn kiến nghị của Công ty Minh Huy trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

.
15:25, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Văn phòng UBND tỉnh vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về giải quyết đơn kiến nghị của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Minh Huy đối với các dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của Công ty CP vận tải du lịch Hưng Long (gọi tắt là Công ty Hưng Long) tại Quảng Bình.

a
Văn bản của Văn phòng UBND tỉnh gửi Công an tỉnh và Sở GTVT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Cụ thể, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 1784/VPUBND-XDCB, ngày 23-5-2019 gửi Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải (GTVT) với nội dung: Sau khi nhận được đơn kiến nghị của của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Minh Huy (gọi tắt là Công ty Minh Huy), ở thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy đề nghị điều tra, làm rõ những sai phạm về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của Công ty Hưng Long tại Quảng Bình và đề nghị của Sở GTVT tại Công văn số 1133/SGTVT-TTr, ngày 10-5-2019, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo: Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, giải quyết đơn kiến nghị của Công ty Minh Huy và báo cáo UBND tỉnh. Sở GTVT có trách nhiệm cung cấp các tài liệu có liên quan và phối hợp với Công an tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện.

Theo Công văn số 1133, do ông Hoàng Đăng Cương, Phó Giám đốc Sở GTVT ký gửi UBND tỉnh báo cáo về việc Công ty Minh Huy kiến nghị, thì nhiều năm qua các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm của Công ty Hưng Long nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn.

Nguyên nhân do các văn bản quy phạm pháp luật quy định về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng thiếu chặt chẽ; thiếu quy chế phối hợp giữa các lực lượng chức năng; Công ty Hưng Long được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh vận tải, Sở GTVT Quảng Bình không quản lý nên không có thông tin hợp đồng theo mỗi chuyến, không có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra và hậu kiểm đơn vị về hoạt động kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định.

Với những khó khăn trên phải có một lực lượng đủ mạnh, có khả năng chủ động áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm trên nhiều lĩnh vực chủ trì để xử lý dứt điểm vi phạm của Công ty Hưng Long trên địa bàn tỉnh.

Do đó, Sở GTVT đề nghị UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, giải quyết kiến nghị của Công ty Minh Huy nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, ổn định tình hình an ninh trật tự, bảo vệ môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhóm P.V Bạn đọc

,