.

Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả

.
16:45, Chủ Nhật, 22/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 22-8, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 2 chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn xã Sen Thủy (Lệ Thuỷ).

Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 2 xã Sen Thủy.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 2 xã Sen Thủy.

Là cửa ngõ phía Nam của tỉnh, các chốt kiểm soát Covid-19 tại xã Sen Thủy đã kiểm soát chặt người và phương tiện qua chốt, đặc biệt là từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, góp phần quan trọng bảo đảm an toàn cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng động viên cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên tại các chố khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng động viên cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên tại các chốt khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong các đợt cao điểm, nhất là tình trạng người dân tự ý đi xe máy về quê tránh dịch, 2 chốt trên địa bàn đã thực hiện kê khai y tế cho hàng chục nghìn lượt người, phương tiện; đưa công dân trong tỉnh về các khu cách ly tập trung; trung chuyển công dân các tỉnh khác qua địa bàn và bàn giao cho tỉnh bạn bảo đảm an toàn, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên chốt số 1
Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên chốt số 1.

Công tác phòng chống dịch được “nâng cấp” khi tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp, cán bộ các chốt thực hiện việc test nhanh cho 100% công dân Quảng Bình không có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 hoặc giấy hết hạn. Với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, nhân viên, y bác sỹ, tình nguyện viên các chốt trực 24/24 giờ, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, góp phần ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Công tác kiểm soát người và phương tiện qua chốt được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả
Công tác kiểm soát người và phương tiện qua chốt được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả.

Trao đổi với cán bộ, chiến sĩ, nhân viên và tình nguyện viên tham gia công tác tại các chốt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp tích cực của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Động viên các lực lượng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ tình hình, không chủ quan, lơ là, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sĩ, nhân viên và tình nguyện viên tuân thủ tuyệt đối quy trình phòng, chống dịch, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các chốt tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ bà con về quê tránh dịch bảo đảm an toàn sức khỏe và thực hiện tốt các quy định của tỉnh về phòng, chống dịch.   

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 2
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 1.

Chia sẻ với một số khó khăn của các chốt về điều kiện cơ sở vật chất, chế độ liên quan cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên và tình nguyện tại các chốt yên tâm làm nhiệm vụ.

Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên chốt số 2
Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên chốt số 2.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân đã trao trặng mỗi chốt 50 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ Phòng, chống Covid-19 tỉnh để góp phần tăng cường cơ sở vật chất, động viên các lực lượng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với toàn tỉnh phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Ngọc Mai

 

,