.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới kiểm tra công tác thiết lập vùng cách ly xã hội ở các địa phương

.
06:12, Thứ Năm, 26/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong đêm 25-8, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã đi kiểm tra công tác thiết lập vùng cách ly xã hội ở các địa phương trên địa bàn TP. Đồng Hới. Cùng đi có Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới và đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kiểm tra công tác thiết lập vùng cách ly xã hội ở phường Phú Hải
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kiểm tra công tác thiết lập vùng cách ly xã hội ở phường Phú Hải
Sau khi tỉnh ban hành Quyết định số 2745 về điều chỉnh, bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các địa phương, gồm: xã Bảo Ninh, phường Hải Thành, phường Phú Hải và một phần của tổ dân phố 1, phường Đồng Hải đã khẩn trương triển khai thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của thủ tướng Chính phủ.
 
Đến 20h ngày 25-8, các xã, phường và khu vực trên đã thiết lập 28 chốt trực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với trên 200 thành viên trực chốt được huy động từ lực lượng công an, quân sự, dân quân, bảo vệ dân phố và đoàn viên thanh niên. Cụ thể, xã Bảo Ninh 4 chốt, phường Hải Thành 6 chốt, phường Phú Hải 10 chốt, và một phần của tổ dân phố 1, phường Đồng Hải 8 chốt.
 
Xã Bảo Ninh đã khẩn trương triển khai thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của thủ tướng Chính phủ.
Xã Bảo Ninh đã khẩn trương triển khai thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của thủ tướng Chính phủ.

 

Trên cơ sở thực tế và báo cáo của các xã, phường, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng Hới đang diễn biến nhanh và phức tạp. Vì vậy, các địa phương cần tập trung làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị, các địa phương tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện quyết liệt công tác truy vết các trường hợp liên quan; tăng cường tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg; thường xuyên tuần tra, kiểm soát trong các khu dân cư để nắm tình hình cũng như nhắc nhở để người dân đồng thuận và thực hiện nghiêm túc các quy định; quan tâm đến đời sống nhân dân, trong đó, thực hiện kịp thời việc hỗ trợ các trường hợp bị ảnh hưởng do đại dịch, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, neo đơn; xử lý nghiêm những trường hợp khai báo y tế không trung thực, cố tình vi phạm quy định cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Đồng chí cũng đã động viên cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng chính quyền địa phương khống chế, kiểm soát, hạn chế dịch lây lan trong diện rộng…

 
 N.L
 
 
ảnh: 
,