.

Bế mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII

.
17:55, Thứ Sáu, 13/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều nay (13-8), kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành các nội dung chương trình và tiến hành phiên bế mạc. Chủ tọa và điều hành phiên họp có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu dự kỳ họp.
Các đại biểu dự kỳ họp.

Dự phiên họp có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các vị ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Mở đầu phiên làm việc buổi chiều, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu tiếp thu, giải trình sau phiên họp thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Cảm ơn những ý kiến đóng góp xác đáng của các Ban HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong toàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định UBND tỉnh sẽ tiếp thu nghiêm túc kết luận của chủ tọa kỳ họp, giao giám đốc các sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung giải quyết và tham mưu UBND tỉnh giải quyết triệt để, dứt điểm những vấn đề còn bức xúc trong nhân dân và những nội dung cử tri quan tâm, kiến nghị. UBND tỉnh sẽ bổ sung vào các nhiệm vụ, giải pháp để tập trung chỉ đạo, điều hành trong thời gian còn lại của năm 2021. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên 8 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới (Báo Quảng Bình điện tử đã đăng toàn văn bài phát biểu này).

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.

Sau phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương triển khai các nội dung đã kết luận về phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn. Thường trực HĐND, các ban của HĐND, các tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao giám sát việc thực hiện các nội dung đã chất vấn.

Tiếp đó, HĐND tỉnh xem xét, thảo luận và biểu quyết thông qua 17 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và những lĩnh vực trọng tâm khác… Các nghị quyết này là cơ sở, hành lang pháp lý quan trọng cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh phiên bế mạc.
Quang cảnh phiên bế mạc.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành chương trình đề ra. Để dành thời gian cho các địa phương, các sở, ban, ngành tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19, HĐND tỉnh đã rút ngắn thời gian của kỳ họp xuống còn 2 ngày, thể hiện sự điều hành linh hoạt, sát với tình hình thực tiễn.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, sau khi đánh giá khái quát những thành tựu của tỉnh 7 tháng đầu năm, khẳng định chất lượng kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu đã nêu lên 8 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới và kêu gọi các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể, các đại biểu HĐND tỉnh cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy bản lĩnh, vượt qua thách thức, đổi mới, sáng tạo, với tinh thần quyết tâm cao nhất để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 (Báo Quảng Bình điện tử đăng riêng toàn văn bài phát biểu bế mạc này).

Ngọc Mai

 

 

 

 

 

 

,