.

TP. Đồng Hới: Trao thưởng cho cá nhân trong đấu tranh với hoạt động "tín dụng đen"

.
16:28, Thứ Hai, 22/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 22-7, Công an TP. Đồng Hới tổ chức trao giấy khen của UBND TP. Đồng Hới cho đồng chí Hoàng Thị Gia Khương, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Đồng Hới vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với đối tượng hoạt động "tín dụng đen". Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới và các phòng, ban liên quan.

Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng cho đồng chí Hoàng Thị Gia Khương vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với đối tượng hoạt động “tín dụng đen”
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng cho đồng chí Hoàng Thị Gia Khương vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với đối tượng hoạt động “tín dụng đen”.
Theo đó, ngày 29-5-2019, vụ việc liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” đòi nợ thuê do Nguyễn Vĩnh Long (SN 1999, trú tại đê Tô Hoàng, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) đánh một tiểu thương tại chợ Đồng Hới do vay tiền của Long với lãi suất cao, không có điều kiện trả. Khám xét chỗ thuê trọ của Nguyễn Vĩnh Long tại tổ dân phố Phú Thượng, phường Phú Hải (TP. Đồng Hới), Công an TP. Đồng Hới đã thu giữ nhiểu sổ sách ghi chép liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn TP. Đồng Hới và các địa bàn khác trong tỉnh.
 
Trên cơ sở đó, ngày 12-6-2019, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Vĩnh Long về hành vi gây rối trật tự công cộng. Trong quá trình điều tra, Công an TP. Đồng Hới phát hiện Nguyễn Vĩnh Long là đối tượng có quyết định truy nã của Công an TP. Hà Nội về tội gây rối trật tự công cộng.
 
Trong quá trình phối hợp, thống nhất biện pháp xử lý giữa Viện Kiểm sát nhân dân TP. và Công an TP., đồng chí Hoàng Thị Gia Khương đã tích cực trong đấu tranh với đối tượng. Nhằm động viên cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an TP. Đồng Hới đã đề xuất và tổ chức trao thưởng đột xuất giấy khen của UBND TP. Đồng Hới cho đồng chí Hoàng Thị Gia Khương.
 
Kết quả của sự việc này đã thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Đồng Hới và sự tích cực hưởng ứng thực hiện của các cơ quan tố tụng TP. đối với việc ngăn hoạt động “tín dụng đen” đang diễn ra phức tạp trên địa bàn.
 
N.L
,