.

Nhiều công trình nhà nội trú, trường học được xây dựng trong "Tháng công nhân"

.
15:38, Thứ Sáu, 05/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 5-7, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 4 triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Tháng công nhân” năm 2019.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho 9 tập thể có thành tích trong triển khai, thực hiện các hoat động
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho 9 tập thể có thành tích triển khai, thực hiện các hoat động "Tháng công nhân" năm 2019.
6 tháng đầu năm, hoạt động công đoàn và diễn biến tư tưởng đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) cơ bản ổn định. Tình hình sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp từng bước ổn định, việc làm cho công nhân lao động bảo đảm 95%. Tiền lương bình quân trên 5,5 triệu đồng/người/tháng. 
 
Thực hiện chủ đề năm 2019 “Nâng cao chất lượng chăm lo lợi ích ĐV, NLĐ”, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho ĐV, NLĐ. Các cấp công đoàn đã tổ chức hiệu quả chương trình “Tết sum vầy” năm 2019, trong đó có 2.299 ĐV, NLĐ được LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn chăm lo dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền 3.751 tỷ đồng; trao 42 “Mái ấm công đoàn” cho các ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1.065  tỷ đồng.
 
Trong “Tháng công nhân”, LĐLĐ tỉnh đã trích từ nguồn Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh số tiền trên 9 tỷ đồng để thăm, tặng quà những lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và khởi công nhiều công trình nhà nội trú, trường học cho các giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa.
 
Các cấp công đoàn đã tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền và chuyên môn đồng cấp chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở tiến hành thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Các chế độ khám sức khỏe định kỳ, trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân, bồi dưỡng bằng hiện vật các nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm cơ bản thực hiện đúng quy định Nhà nước.
 
Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh để cung cấp thông tin về các đơn vị sử dụng lao động không thực hiện tốt Luật BHXH, Luật BHYT để đôn đốc thu nợ, đồng thời khởi kiện các đơn vị nợ đọng ra tòa. Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm các doanh nghiệp đã nộp số tiền 2.127 tỷ đồng.
 
Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể trực thuộc LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích đóng góp tích cực vào việc chỉ đạo, triển khai, tổ chức các hoạt động “Tháng công nhân” năm 2019;  6 tập thể, 7 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì đã đóng góp tích cực triển khai các hoạt động “Tháng công nhân” năm 2019.
 
Đ.N
,