.

Hội nghị cộng tác viên Bản tin Tư pháp

.
14:06, Thứ Sáu, 05/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 5-7, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) nhằm sơ kết công tác xuất bản Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp.
 
Từ năm 2017 đến nay, Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp đã đăng tải khoảng 2.000 tin, bài, ảnh của 75 CTV.
Quang cảnh tại hội nghị.
Quang cảnh tại hội nghị.
Phần lớn các tin, bài, ảnh đều có nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; phản ánh sự phong phú, đa dạng về công tác chỉ đạo, điều hành đối với công tác tư pháp, công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tình hình áp dụng và thi hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn... Đến nay, Bản tin Tư pháp đã xuất bản 32 số (bao gồm cả số thường kỳ và số chuyên đề), với tổng số 38.400 cuốn.
 
Bên cạnh đó, Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp còn đăng tải kịp thời các tin tức, sự kiện của sở, ngành Tư pháp, các thủ tục hành chính, thông tin các lĩnh vực quản lý nhà nước do ngành Tư pháp đảm nhận.
 
Với sự đa dạng, phong phú về thể loại, nội dung, cách thức, bố cục trình bày hợp lý, khoa học…, Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp đã trở thành ấn phẩm pháp lý, là địa chỉ cung cấp thông tin pháp luật cần thiết không chỉ đối với mỗi cán bộ làm công tác tư pháp mà còn đối với cán bộ và nhân dân ở địa phương và các tỉnh bạn...
Các tập thể cá nhân được khen thưởng tại hội nghị.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị.
Bên cạnh những thành quả đạt được, hoạt động của Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp vẫn còn gặp một số khó khăn như: đội ngũ CTV chưa thật ổn định; CTV là công chức tư pháp cấp huyện, cấp xã còn ít nên việc phản ánh thực tiễn hoạt động của ngành ở cấp huyện, cấp xã chưa nhiều; việc cung cấp tin, bài của CTV chưa đều, chưa thường xuyên, còn ít những bài viết về gương người tốt, việc tốt trong thi hành pháp luật…
 
Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã tham luận, đóng góp ý kiến nhằm hướng tới khắc phục tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp ngày càng phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo độc giả hơn.
 
Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng đối với 2 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực đối với Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp thời gian qua.
 
Văn Minh
,