.

Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" Khối Doanh nghiệp lần thứ III

.
10:12, Thứ Bảy, 13/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 12-7, Hội Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp (CCBKDN) tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ III, giai đoạn 2014-2019 và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (1989-2019).
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Hội CCB Khối DN tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” nhiệm kỳ vừa qua
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.

Trong 5 năm qua, Hội CCBKDN tỉnh và các hội cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo chính trị cho cán bộ, hội viên. Đồng thời, gắn phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh.

Phong trào xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh luôn được quan tâm thực hiện tốt. Hiện, Hội CCB Khối có 20 hội cơ sở với 375 hội viên. Trong đó, có trên 60% là đảng viên, nhiều người đang giữ các chức vụ quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp.

Hàng năm, có 100% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu đạt 99,5%, gia đình cựu CCB văn hóa đạt 99,8%.

Tại các DN, hội viên CCB luôn thể hiện sự gương mẫu, tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ở nhiều đơn vị, các cơ sở hội đã vận động hội viên phát huy tinh thần năng động, tích cực vận dụng chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước để khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, doanh nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và làm giàu chính đáng.

Đến nay, đã có 43 hội viên thành lập được trang trại, 131 gia đình hội viên có thu nhập thêm trên 20 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân mỗi hội viên đạt 5,3 triệu đồng/tháng, không có hội viên thuộc diện hộ nghèo, các chế độ chính sách của hội viên luôn được bảo đảm.

Với sự nỗ lực đó, hàng năm có 100% cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn CCB gương mẫu, trong đó có 35% hội viên đạt loại xuất sắc.

Ngoài ra, Hội CCBKDN đã đóng góp 2.700 lá cờ Tổ quốc với trị giá 30 triệu đồng tặng ngư dân vùng biển; vận động DN xây dựng 5 ngôi nhà đồng đội cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn và 15 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn; vận động được 60 suất quà trị giá 42,5 triệu đồng để tặng hội viên bị thiệt hại do thiên tai, khen thưởng con em trong hội có thành tích học tập xuất sắc. Hội cũng đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện với số tiền 800 triệu đồng…
Hội CCB Khối Doanh nghiệp khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”
Hội CCB Khối Doanh nghiệp khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.
Thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, Hội CCBKDN sẽ tiếp tục vận động hội viên phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ": trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.
 
Đồng thời, phát huy vị trí, vai trò của hội, góp phần tích cực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xứng đáng là tổ chức chính trị-xã hội, đại diện cho ý chí và quyền lợi chính đáng của hội viên.
 
Tại đại hội, các đại biểu cũng đã thông qua danh sách đại biểu dự Đại hội CCB cấp tỉnh; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” nhiệm kỳ vừa qua.
 
X.V
,