.

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Lệ Thủy

.
13:38, Thứ Năm, 04/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong hai ngày 3 và 4-7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) huyện Lệ Thủy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là Đại hội đại biểu Hội LHTNVN điểm cấp huyện của tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Hội LHTNVN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu HLHTNVN huyện Lệ Thủy, tặng quà an sinh xã hội cho xã Phong Thủy
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTNVN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu HLHTNVN huyện Lệ Thủy và tặng quà an sinh xã hội cho xã Phong Thủy.
Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTNVN huyện Lệ Thủy đã tăng cường công tác giáo dục chính trị cho hội viên. Trong đó đã tổ chức gần 600 buổi nói chuyện truyền thống; 78 hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp; 154 lớp tuyên truyền phổ biến pháp luật với gần 16.000 lượt thanh niên tham gia. Qua đó, góp phần định hướng lý tưởng, bồi đắp niềm tin, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp hội đã tích cực đảm nhận gần 300 công trình, phần việc thanh niên; tổ chức 15 đợt tình nguyện tập trung, kết nối 17 đoàn tình nguyện thực hiện 5 công trình văn hóa thôn, xây dựng 2 nhà khăn quảng đỏ, hỗ trợ ngày công xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết; cấp phát thuốc miến phí cho trên 1.500 người dân. 
 
Trong phong trào thanh niên thi đua lập thận lập nghiệp, hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hàng trăm lượt thanh niên vay vốn với số tiền 21,3 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Đến nay, toàn huyện có 37 mô hình kinh tế thanh niên có hiệu quả; 38 ý tưởng phát triển kinh tế của thanh niên đang được đề xuất. 
 
Đến cuối nhiệm kỳ, toàn huyện có 35 cơ sở hội, trong đó có 28 cơ sở khối xã và thị trấn, 7 cơ sở khối các trường THPT. Số cơ sở hội vững mạnh đạt 80%, tăng 10% so với nhiệm kỳ trước, không còn cơ sở yếu kém. Bên cạnh đó, các cơ sở hội cũng đã giới thiệu hơn 10.000 hội viên, thanh niên tiên tiến kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ, Hội LHTNVN huyện Lệ Thủy luôn được công nhận là đơn vị vững mạnh, xuất sắc qua hàng năm.
 
Với khẩu hiệu hành động “Bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, Hội LHTN VN huyện Lệ Thủy sẽ tập trung giáo dục chính trị nhằm xây dựng thế hệ thanh niên bản lĩnh, có tinh thần yêu nước; đẩy mạnh phong trào thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên khỏe mạnh về thể chất, giỏi về kỹ năng; tăng cường hội nhập quốc tế. Đối với các cấp hội sẽ tiếp tục đồng hành với thanh niên trong việc phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức hội vững mạnh…
 
Tại đại hội, các đại biểu cũng đã hiệp thương cử Ủy ban hội, Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024 và đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHTNVN tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024.
 
X.V
,