.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ

.
14:25, Thứ Năm, 25/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2019), chiều 24-7, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh trên địa bàn TP. Đồng Hới. Cùng đi có đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy và UBND TP. Đồng Hới.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Đình ở thôn Đức Giang, xã Đức Ninh
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong đoàn thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Ngọc Đình ở thôn Đức Giang, xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm 2 gia đình chính sách, gồm: bà Hoàng Thị Dim (sinh năm 1939), ở tổ dân phố 3 Phương Xuân, phường Bắc Nghĩa, vợ của liệt sỹ Trần Quang Quy (sinh năm 1941) hy sinh ở Mặt trận phía Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc; gia đình ông Nguyễn Ngọc Đình (sinh năm 1940) ở thôn Đức Giang, xã Đức Ninh, là thương binh có tỷ lệ thương tật 51% và bệnh binh tỷ lệ mất sức lao động 61%.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao to lớn của của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí cùng đi trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh; đồng thời, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa và chăm lo đời sống các gia đình chính sách trên địa bàn.

N.L

* Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ, chiều 24-7, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Huyện ủy Minh Hóa đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Đồng chí đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vu, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho ông Hồ Nôn, thương binh ở xã Dân Hóa.
Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà ông Hồ Nôn, thương binh ở xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.
Đồng chí Cao Văn Định và các thành viên trong đoàn đã đến thăm ông Hồ Nôn (sinh năm 1945), thương binh 71% ở bản Y Leng, xã Dân Hóa; cụ bà Đinh Thị Hưu (sinh năm 1926), mẹ của liệt sỹ Cao Thị Mai Thuyền (1948-1967) ở thôn Rôồng, xã Hồng Hóa.
 
Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Cao Văn Định đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của các cá nhân và các gia đình chính sách, đồng thời động viên các thương binh và thân nhân gia đình chính sách luôn sống vui, sống khoẻ và vươn lên trong cuộc sống, luôn là những tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo.
 
Phan Phương
,