.

Biểu dương và khen thưởng Ban chuyên án 543L

.
08:47, Thứ Năm, 25/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 24-7, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng, biểu dương và trao thưởng đột xuất cho lực lượng đánh án Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh về thành tích xuất sắc trong đấu tranh thành công chuyên án 543L chặt đứt đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp với số lượng lớn.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh thành công chuyên án 543L.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh thành công chuyên án 543L.
Trước đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 21-7, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cha Lo, xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa), lực lượng đánh án BĐBP tỉnh phối hợp với Đoàn đặc nhiệm số 2, Cục phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT và TP), Bộ Tư lệnh BĐBP và Công an tỉnh phát hiện và bắt giữ đối tượng Xúp Xả Vẳn Chăn Thả Vông, trú tại bản Phôn Xả Vẳn, TP. Cay Xỏn Phôn Vi Hản, tỉnh Xa Vẳn Na Khệt (Lào). Tại hiện trường, Ban chuyên án thu giữ hơn 24.0000 viên ma túy tổng hợp cùng một số tang vật khác.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng ghi nhận, biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm của lực lượng BĐBP tỉnh đã phá thành công chuyên án lớn về tội phạm ma túy, góp phần đem lại bình yên cho nhân dân, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.
 
Đặc biệt, lực lượng đánh án BĐBP tỉnh luôn bám sát địa bàn, bám sát đối tượng, chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng an ninh của nước bạn Lào và các lực lượng chuyên trách khác, không quản ngại khó khăn, gian khổ..., chặt đứt được nhiều đường dây, ổ nhóm ma tuý lớn trong thời gian qua. Đây là những chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh chính trị- trật tự xã hội trên hai tuyến biên giới.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, tình hình tội phạm ma túy vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, do đó lực lượng Biên phòng tỉnh tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết và các chương trình hành động phòng, chống tội phạm của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
 
Cấp ủy và các đơn vị trong BĐBP tỉnh cần xác định đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm và phải được tiến hành thường xuyên, lâu dài; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả các công tác nghiệp vụ, kịp thời phát hiện những vấn đề mới về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và nhân dân dân trong phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm ma túy; chăm lo xây dựng lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, thông thạo về chuyên môn nghiệp vụ, nắm chắc các chính sách pháp luật của Nhà nước và luật pháp quốc tế đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…
 
Nhân dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh thành công chuyên án 543L đã được Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể và 16 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy trong chuyên án 543L.
 
Lan Chi
,