.

Xử lý kịp thời các vướng mắc để bàn giao dự án QBSC

.
16:39, Thứ Năm, 06/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 6-6, UBND tỉnh tổ chức làm việc với nhà thầu KT Corporation về dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình (QBSC), do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban quản lý dự án QBSC đã báo cáo tình hình thực hiện dự án. Đến nay, dự án QBSC đã hoàn thành công tác nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. Toàn bộ vùng dự án có 399/399 điểm cấp điện, điểm cuối cùng nghiệm thu bàn giao vào ngày 7-5-2018 và chuyển sang giai đoạn bảo hành cho toàn bộ hệ thống.

Theo nhà thầu KT Corporation, đến nay phần lớn các điểm cấp điện đã kết thúc giai đoạn bảo hành. Do đó, nhà thầu tiến hành kiểm tra toàn bộ 399 điểm cấp điện từ tháng 3-2019 đến tháng 4-2019 với các đơn vị hưởng lợi để xác định những công việc bảo trì còn lại (nếu có).

Theo kết quả kiểm tra, nhà thầu đã phát hiện một số hệ thống bị ngừng hoạt động, do các nguyên nhân, như: người dân sử dụng không đúng cách, côn trùng phá hoại, một số ắc quy có dung lượng thấp...

Tại buổi làm việc, Ban quản lý dự án QBSC và nhà thầu đã trình bày và đề xuất các giải pháp nhằm bảo trì, quản lý hệ thống điện năng lượng mặt trời tại tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu nhà thầu KT Corporation phải sớm hoàn thành công tác bảo hành hệ thống, những điểm không có vướng mắc thì bàn giao. Ban quản lý dự án QBSC phối hợp với các sở, ngành liên quan thành lập Hội đồng kiểm tra các hệ thống điện bị ngừng hoạt động, chỉ ra các nguyên nhân cụ thể do chất lượng thi công hay do việc sử dụng của người dân gây ra; yêu cầu nhà thầu, các hộ dân, địa phương liên quan có trách nhiệm xử lý ngay các hư hỏng.

Sau khi hoàn thành, bàn giao dự án cho Sở Công thương tiếp nhận quản lý vận hành theo đề án đã được phê duyệt; Ban quản lý dự án QBSC bảo đảm đủ vốn, sớm thanh toán cho nhà thầu...

Lê Mai

,